20 ม.ค. 2020 เวลา 15:54 • การศึกษา
สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน
ช่วงนี้ทางฝั่งประเทศจีนเริ่มที่จะฉลองตรุษจีนกันแล้ว ถ้าท่านไหนติดต่อหรือดีลงานกับทางฝั่งประเทศจีน เขาจะงดการติดต่อกับเรายาวๆเลยครับ ถึงแม้ว่าจะติดต่อได้ เขาก็จะเริ่มทำงานให้เราอีกทีหลังตรุษจีนเลยครับ อย่างซัพพลายเออร์ที่ผมติดต่ออยู่นั้นหยุดยาวตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์เลยครับ แต่บริษัทผมนั้นไม่ได้หยุดด้วย TT ดังนั้นคำศัพท์วันนี้ขอเสนอคำว่า
1
放假
fàng jià (ฟ้าง เจี้ย)
วันหยุด, ปิดงาน
ประโยคน่ารู้
1.快放假了,我们可能去旅行。
kuài fàng jià le , wǒ men kě néng qù lǚ xíng . (ไขว่ ฟ้าง เจี้ย เลอะ , หว่อ เหมิน เข่อ เหนิง ชู่ว หลู่ว สิง)
ใกล้จะถึงวันหยุดยาวแล้ว พวกเราน่าจะไปเที่ยวกัน
2.我们一月十八日至二月二日放假过年。
Wǒmen yī yuè shíbā rì zhì èr yuè èr rì fàngjià guònián. (หว่อ เหมิน อี เย้ว ชื๋อ ปา รื่อ จื่อ เอ้อ เย้ว เอ้อ รื่อ ฟ้าง เจี้ย กั้ว เหนียน)
พวกเราเริ่มหยุดปีใหม่จีนตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม ยาวจนถึง 2 กุมภาพันธ์
放假
โฆษณา