25 ม.ค. 2020 เวลา 14:37
ไฟป่า ที่ ออสเตรเลีย!!! ข่าวนี้กำลังดังในช่วงนี้มาก
มาช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาเรื่องนี้กันเถอะ
ภาพสวยจัง(มัน ใช่ เรื่อง มั้ย?)ไฟป่าที่ออสเตรเลียเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหายไม่น้อยเลยทีเดียว พอดีข่าวนี้ฉัน ไม่ได้ ติดตาม อย่าง ต้อเนื่อง(ต้อง ขอโทษ ด้วย นะคะ😭)
ไฟป่าครั้งนี้ทำให้มีสัตว์เสียชีวิตเกือบ5ร้อยล้านวิว เอ้ย! 5ร้อยล้านตัว
ฉันคิดว่าบางทีเราอาจมีส่วนที่จะทำให้ไม่เกิดเหตุแบบนี้ในภายภาคหน้าได้นะคะ วิธีมันก็ไม่ยากหรอกค่ะแค่เรา เริ่มต้น ที่จะ"ดูและรักษาโลก"
แล้วการดูและรักษาโลกมันต้องทำยังไง? มันอาจจะไม่ยากอย่างที่คิดนะคะแค่เริ่มจากว่าเราจะทำหรือไม่ที่เหลือก็เรื่องกล้วยเลยล่ะค่าาา
1.ลดการใช้ขยะเช่นถุงพลาสติกแล้วเปลี่ยนมาใช้ถุงผ้าแทน
เพราะหากเราใช้พวกพลาสติกหรือขยะอื่นๆที่ใช้แล้วทิ้งก็จะเพิ่มขยะที่ยากในการย่อยสลาย แล้วเรารู้หรือเปล่าว่าขยะเหล่าจะไปไหนต่อ? ซึ่งวิธีที่เขากำจัดขยะที่ย่อยสลายยากได้ง่ายที่สุดก็คือการเผาไหม้ และผลที่ตามมาจากการเผาไหม้คือฝุ่นและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ค่ะ เมื่อก๊าซที่ว่านี้ลอยขึ้นไปรวมตัวกันก็จะเกิด"ก๊าซเรือนกระจก"ซึ่งเป็นต้นเหตุของภาวะโลกร้อนนั่นเองค่ะ. ทีนี้พอจะเชื่อมได้แล้วใช่ไหมคะว่าภาวะโลกร้อนเกี่ยวกับไฟป่ายังไง
เมื่อเกิดภาวะโลกร้อนสิ่งที่ตามมาก็คือภัยแล้ง ทำให้ต้นไม้แห้ง เมื่อลมพัดมาต้นไม้ก็เกิดการเสียดสีทำให้เกิดไฟ และยิ่งต้นไม้อื่นแห้งด้วยก็ยิ่งติดไฟง่ายจึงสามารถลามไปได้ทั่วทั้งป่า ดับไฟกันไม่ทันเลยค่ะ555
2. ลดการเผาไหม้ เช่น ลดการเผากระดาษในวันตรุษจีน
เหตุผลก็เหมือนกับของข้อ1เลยค่าา
3.ลดการใช้รถยนต์ หากไปในสถานที่ใกล้ก็ให้ใช้การปั่นจักรยานหรือการเดินแทนค่ะ
เพราะรถยนต์จะปล่อยควันและก็ขอเชื่อมไปที่เหตุผลของข้อ1ค่ะ
เป็นไงกันบ้างคะ3วิธีง่ายๆที่เริ่มจากตัวเรา😁แต่ยังมีข้อที่4อีกนะคะ อ่านให้จบก่อนน้าา
4.บอกต่อหรือแชร์เรื่องราวและวิธีการช่วยเหลือดูแลโลกค่ะ
2มืออาจไม่พอที่จะช่วยโลกทั้งใบได้ แต่หากเราไม่เริ่ม2มือก็อาจจะดีกว่าไม่มีมือไหนทำเลยค่ะ(คิด เอง เลย นะเนี่ย ((แต่ ไม่ ค่อย คม สัก เท่าไหร่😅
โฆษณา