25 ม.ค. 2020 เวลา 18:42
ล่าสุดมีรายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประธานพรรคคอมมิวนิสต์จีน
ออกคำสั่งพิเศษให้ เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ บังคับใช้กฏหมายสูงสุดในฉบับคำสั่งพิเศษ ต่อผู้กระทำการฝ่าฝืนกฏหมายแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และกฏระเบียบว่าด้วย การป้องกันไวรัสโคโรน่า
(การใช้กฏหมายสูงสุดฉบับคำสั่งพิเศษ คือ การรับโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือ ถูกวิสามัญฆาตกรรมโดย จนท.ทหารและตำรวจ จบตรงนั้นในที่เกิดเหตุ โดยไม่ต้องขึ้นศาล)
เบื้องต้น ยังมีรายงานอีกว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง สั่งยกเลิกงานเฉลิมฉลอง เทศกาลตรุษจีนในกรุงปักกิ่ง และทุกมณฑลทั่วประเทศ พร้อมกับยํ้าว่า "ณ เวลานี้ ไม่ใช่เวลาที่เราต้องมาเฉลิมฉลองกัน เราชาวจีนส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์และ จนท.หน่วยเกี่ยวข้อง รวมถึงชาวอู่อั่น และชาวเมืองอื่นๆทุกคน
เราต้องเรียนรู้วิธีป้องกันและต่อสู้กับมัน (เชื้อไวรัสมรณะโคโรน่า) จีนอยู่ได้จนทุกวันนี้ เพราะเราเป็นหนึ่งเดียวใจเดียวกัน ดังนั้นเราขอให้ทุกคน (ชาวจีน) จงเคารพและปฏิบัติตามกฏหมาย และกฎระเบียบป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด"
ทั้งนี้ทั้งนั้น ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้ออกคำสั่งปิดนครเอโจว เพิ่มอีกเป็น 1 เมือง พร้อมสั่งบล็อคถนนทุกเส้นสาย ห้ามคนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า (ยกเว้น จนท.หน่วยเกี่ยวข้อง) ให้ จนท.ภาครัฐประชาสัมพันธ์วิธีการป้องกันโรคระบาด และอธิบายทำความเข้าใจให้กับประชาชน เป็นระยะๆ
พร้อมกับจัดตั้งวอร์วูมคัดกรองตรวจหาโรคระบาด และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ติดค้างอยู่ภายในเมืองต่าง ๆ (ที่ถูกประกาศสั่งปิด) เพื่อเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสมรณะโคโรน่า
อีกทั้ง ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้ออกคำสั่งเป็นกฏหมายฉบับพิเศษอย่างเร่งด่วน เรื่องห้ามชาวจีนเดินทางไปทั่วโลก พร้อมกับสั่งห้ามบริษัททัวร์นำเที่ยวทั่วประเทศ หยุดดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยว หยุดขายตั๋วเครื่องบินและโรงแรม
🤫😷 ความคิดส่วนตัว มีความเป็นได้ไหม..???
ว่าเชื้อโรคเหล่านี้ เกิดจากการสร้างของมนุษย์ ผมมาคิดเล่นๆ แต่อาจมีความจริงปะปนอยู่บ้าง จากการแข่งขันทางด้านต่างๆ ของมหาอำนาจของโลก มีการสกัดกั้นหลายอย่าง มิให้ใครเหนือกว่าใคร ไม่ว่าทางด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมือง ด้านต่างๆ แม่กระทั้งด้านการทหาร แต่หากเปิดศึกกัน ความเสียหายคงเกิดขึ้นกับทั้งสองฝ่าย
เลยมีความคิดแบบนี้ ก็เพราะมีการแพร่ของเชื้อรวดเร็วมาก และจุดเกิดเหตุเป็นเมืองทางสำคัญในทุกด้านของจีน แถมยังตรงกับวันเฉลิมฉลองของทางการจีน ในเทศกาล "..ตรุษจีน.." เป็นเชื้อโรคที่แพร่ไปทั่วทุกทิศ ทุกทาง จนส่งผลกระทบครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งให้กับจีน หากมีอาวุธชีวภาพชนิดใดชนิดหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์ นำเคมีชีวภาพเหล่านั้น ขึ้นไปปล่อยบนชั้นบรรยากาศ ทำให้ปะปนมากับมวลอากาศ จนทำให้แพร่ได้รวดเร็วขนาดนี้ เพื่อสกัดการพัฒนาของประเทศคู่แข่งก็เป็นไปได้
สิ่งที่จะได้หากตรงตามข้อสมมตินี้ ประเทศฝ่ายถูกกระทำ จะชะงักไปชั่วขณะหนึ่ง และฝ่ายกระทำอาจมีวัคซีนมาขายก็ได้ ยิงนกนัดเดียว ได้ประสงค์สองอย่างเลยนะเนี่ย
คิดเล่นๆ นะครับ อาจจริงหรือไม่จริง แต่ก็ย่อมมีความเป็นไปได้ บนโลกกลมๆ ใบนี้เนอะ ท่านผู้อ่านคิดเห็นอย่างไร แชร์กันด้านล่างได้เลยครับ
โฆษณา