2 ก.พ. 2020 เวลา 13:43 • ความคิดเห็น
1."การเล่นเป็นเหยื่อ ไม่ใช่วิธีที่สร้างสรรค์ การให้อภัยต่างหาก ที่นำความสงบสุข มายังจิตใจของเราได้ง่ายกว่า"
2.ไม่ว่าจะบอกว่าอยากหรือไม่อยากมีในใจลึกๆเราก็โหยหามันทั้งนั้นแหละ"เพราะเรารู้ว่ามันอบอุ่นและรู้สึกดีแค่ไหน"(ความรัก)
3."ทุกข์ใจไปก็เท่านั้นเพราะมันไม่ใช่เรื่องของเรา ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ชีวิต ตามที่ตัวเองพอใจ หายใจลึกๆ เปิดใจให้กว้าง ใจเราจะได้ไม่เป็นทุกข์เอง"
-ปล่อยให้เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น-
ครูภู เขียน
หนังสือจิตวิทยา ที่มีเนื้อหาสั้นๆง่ายๆและภาพสวยๆเพื่อเข้าถึงอารมณ์ได้มากขึ้น ส่วนตัวแล้วฉันชอบประโยคที่บอกว่า "อย่าไปโอ๋มันนักเลย หัวใจน่ะ ให้โอกาสมันแข็งแรงบ้าง" คนเราชอบเอาความทรงจำที่เลวร้ายใจอดีตมาเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินคนอื่น เพื่อนปกป้องหัวใจบางๆของตัวเอง หากแต่แท้จริงแล้ว ยิ่งเรามีกำแพงในใจสูงเท่าไร เราก็ยิ่งเจอความสุขยากมากขึ้นเท่านั้น
-Brave-
โฆษณา