3 ก.พ. 2020 เวลา 01:48 • ความคิดเห็น
เงิน 100 ล้าน กับ...เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง!
เรื่องที่ผมจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิด เพื่อไม่เป็นการพาดพิงถึงใครและได้อรรถรสในการเล่ามากขึ้น ผมขอสมมุติชื่อตัวละครและบทสนทนาขึ้นมาใหม่ โดยอิงจากเค้าโครงเหตุการณ์จริง
เรื่องนี้ผมรับฟังมาจากปากของ 1 ในตัวละครของเรื่องนี้โดยตรงโปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง
เรื่องมีอยู่ว่า นาย A เป็นเจ้าของธุรกิจหลายแห่ง และอยากนำเงิน 100 ล้านมาลงทุนในตลาด Forex ซึ่งคิดว่าน่าจะได้ผลตอบแทนที่ดี นาย A ได้พบกับ นาย B จึงได้ถามกับ นาย B ว่า....
นาย A : พี่อยากลงทุน 100 ล้าน น้องจะการันตีให้พี่ได้มั๊ยว่าพี่จะมีกำไรแน่นอนทุกเดือนและเงินทุนของพี่จะไม่หาย ถ้าทำได้พี่ขอทำเป็นสัญญาไว้เป็นลายอักษรเอาไว้เลย
นาย B : ผมคงทำแบบที่พี่ต้องการไม่ได้หรอกครับ ผมไม่สามารถการันตีให้พี่ได้ว่าพี่จะได้กำไรแน่นอนทุกเดือน โดยที่เงินทุนของพี่ไม่มีความเสี่ยงเลย ไม่มีการลงทุนจริงๆที่ไหนการรันตีให้แบบนี้ได้หรอกครับ
หลังจากนั้น นาย A ก็ได้พยายามเสาะแสวงหาที่ต่างๆ ที่สามารถให้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ จนกระทั่งมาพบกับ นาย C จึงได้ถามด้วยคำถามเดียวกันกับ นาย B ว่า...
นาย A : พี่อยากลงทุน 100 ล้าน น้องจะการันตีให้พี่ได้มั๊ยว่าพี่จะมีกำไรแน่นอนทุกเดือนและเงินทุนของพี่จะไม่หาย ถ้าทำได้พี่ขอทำเป็นสัญญาไว้เป็นลายอักษรเอาไว้เลย
นาย C : พี่มาถูกที่แล้วครับ ถ้าพี่ลงทุนกับทางผม การันตีได้เลยว่าพี่ได้กำไรเดือนละ 10% ทุกเดือนแน่นอน โดยเงินทุนพี่ยังอยู่ในพอร์ตไม่หายไปไหนแน่นอน ทำสัญญากันได้เลยจะได้สบายใจกันทั้งสองฝ่าย
นาย A : ดีเลยแบบนี้แหละที่พี่ต้องการ งั้นทำสัญญากันแล้วพี่พร้อมลงเงินได้เลย 100 ล้านตามที่บอก
หลังจาก นาย A ลงทุนไปแล้วก็ได้กำไรเดือนละ 10% ทุกเดือนจริงๆ นาย A แฮปปี้กับผลตอบแทนที่ได้ จนกระทั่งเข้าเดือนที่ 4 เริ่มไม่จ่ายปันผลกำไรตามที่ตกลง โดยมีการอ้างเหตุผลต่างๆ เพื่อให้รออีกหน่อยและจะกลับมาจ่ายตามปกติในอีกไม่นาน
เมื่อผ่านไปสักระยะเริ่มมีผู้เสียหายจากการลงทุนที่เดียวกันกับ นาย A ออกมารวมตัวกันฟ้องร้องกับ DSI และเป็นข่าวใหญ่กันไปเมื่อปีที่แล้วเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่รายหนึ่งที่ความเสียหายรวมกันหลายหมื่นล้าน
หลายคนคงทราบแล้วว่าแชร์ลูกโซ่รายนี้คือที่ไหน และผมคงไม่ต้องเล่าต่อนะครับว่าผลสรุปของ นาย A จะเป็นอย่างไร คุณฟังเรื่องนี้แล้วได้ข้อคิดอะไรบ้างแชร์ให้ฟังกันหน่อยนะครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์และเตือนสติให้กับมือใหม่อีกหลายๆคน
Tanitas Choeithongsri
Founder FACTORPRO
โฆษณา