4 ก.พ. 2020 เวลา 03:35 • ปรัชญา
ทำไม เราไม่ใช้ สามัญสำนึก ปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์เหมือนการตกปลา...
ทำไม เราจึงยัดเยียด สิ่งที่เราชอบ สมมติที่เรามโน ว่าดีที่สุดในจักรวาล ของตัวเรา ให้ผู้อื่น...เห็นตาม...
https://pixabay.com/th/photos/jp-การตกปลา-แคลิฟอร์เนีย-113894/
เราชอบกินชอคโกแลต แล้วบอกตัวเองว่า นี่คือ ของวิเศษที่อร่อย...ที่สุดในโลก..
เราชวนและโน้มน้าวทุกคนให้กิน และชอบแบบเรา
เราโกรธคนที่คิดต่าง ด่าทอ ว่าโง่
เราหลงรักและชื่นชม คนที่ชอบและเห็นตามเหมือนเรา...
แล้วเรา...บอกให้ปลา...กินชอคโกแลต..แบบเราไหม??
🗣เจ้าปลา....ฉันจะตกเธอ....เธอต้องกินชอคโกแลต...
🎣 ปลา...มันคงด่าว่าเรา โง่...เหมือนกัน...
สามัญสำนึก บอกเราว่า ตกปลา ต้องใช้ไส้เดือน
ปลาชอบกินไส้เดือน..🐠🐠🐠
เราเข้าใจ ธรรมชาติ ของปลา ด้วย สามัญสำนึก ที่เรามี..
แล้ว ทำไม เราจึงไม่ยอมรับสามัญสำนึกที่เรามี ยอมรับและปฎิบัติต่อเพื่อนมนุษย์ที่เขาเป็น🙈🙈🙈
https://pxhere.com/en/photo/1283865
ดังนั้นวิธีเดียวในโลกนี้ที่เราจะจูงใจผู้อื่นก็คือจงพูดถึงเรื่องสิ่งที่เขาต้องการและบอกเขาว่าทำอย่างไรจึงจะได้รับสิ่งที่เขาต้องการนั้นๆ
โปรดจำไว้ให้ดีว่า ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ถ้าท่านประสงค์จะให้ใครคนหนึ่งทำบางอย่าง ท่านจงพูดถึงสิ่งที่เขาต้องการ เป็นต้นว่า ถ้าท่านต้องการไม่ให้ลูกชายของท่านสูบบุหรี่ อย่าเทศนาเขา และอย่าพูดในสิ่งที่ท่านต้องการ แต่จงอธิบายให้เขารู้ว่าบุหรี่ เป็นเหตุให้ทีมเบสบอลที่เขาเล่น สู้อีกฝ่ายหนึ่งไม่ได้หรือเขาจะแพ้การแข่งขันวิ่งเร็วทาง 100
#Bookcast #Dale Carnegie
วิธีชนะมิตรและจูงใจคน
ผลประโยชน์และความกลัว
ที่มนุษย์ต้องการ
1. ต้องการได้
2. ต้องการไม่สูญเสีย
โฆษณา