10 ก.พ. 2020 เวลา 14:17
สายพันธุ์ของหนูแฮมสเตอร์🐁🐁
หนูแฮมเตอร์ (Hamster Rat)แบ่งเป็นชนิดใหญ่ๆ ได้ 2 ชนิด คือ
1. แฮมสเตอร์ไม่แคระ คือ พันธุ์ Syrian บางคนก็เรียกว่า Golden Hamster
2. แฮมสเตอร์แคระ คือพันธุ์ Winter White, พันธุ์ Campbells, พันธุ์ Chinese และ พันธุ์ Roborovski
ลักษณะโดยทั่วไป ของแฮมสเตอร์ ขนาดตัวจะมีขนาดเล็ก อ้วนป้อม และมีหางสั้นกว่าลำตัว และมีขนาดเล็ก อย่างเห็นได้ชัด สีขนมีหลายสี เช่น ดำ, เทา, ขาว, น้ำตาล, เหลืองเข้ม, เหลือง และแดง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับ ชนิดที่แตกต่างกันออกไป ส่วนสีขนด้านใต้ท้อง จะเป็นสีขาว มีตาดวงกลมโต และจมูกที่ไวต่อการ
ได้กลิ่น
1
1.หนูแฮมเตอร์ สายพันธุ์ Syrian hamster
เป็นพันธุ์ขนาดกลาง พันธุ์ซีเรียนี้มีทั้งแบบขนสั้น ขนยาว และหลากหลายสีสัน พันธุ์ซีเรียสามารถเลี้ยงให้เชื่องได้ หากเราให้ความเอาใจใส่เป็นพิเศษ เมื่อเรานำเขามาเลี้ยง จะมีขนาด 15-20 ซม. อายุอยู่ระหว่าง 2-2.5 ปี
Syrian hamster
2.หนูแฮมเตอร์ สายพันธุ์ Winter White hamster
ลักษณะโดยทั่วไปคือ หน้าสั้นทู่ ตัวเป็นทรงกลม ขนแน่น นุ่มและเป็นมันเงาปกคลุมทั่วทั้งลำตัว เท้า และ คลุมหางที่กุดสั้นของมันจะมีขนาด 10-12 ซม. อายุอยู่ระหว่าง 1.5-2 ปี
Winter White hamster
3. หนูแฮมเตอร์ สายพันธุ์ Chinesehamster
ลักษณะหัว และลำตัวค่อนข้างยาว และเพรียวกว่า แฮมสเตอร์แคระพันธุ์อื่นๆ ส่วนลักษณะของเท้า ก็เป็นแบบเดียวกันกับ แฮมสเตอร์พันธุ์ซีเรีย คือไม่ค่อยมีขนปกคลุม แต่จะมีหางที่ยาวกว่า พันธุ์ซีเรียอยู่เล็กน้อย มีสีตามธรรมชาติเพียง 2 สีเท่านั้น จะมีขนาด 7.5-9 ซม. อายุอยู่ระหว่าง 2-2.5 ปี
Chinesehamster
4.หนูแฮมเตอร์ สายพันธุ์ Campbells hamster
มีลักษณะหน้าจะสั้นทู่กว่า พันธุ์แคมเบล รัสเซียน แคระอยู่เล็กน้อยแต่ลักษณะที่แตกต่าง คือโดยธรรมชาติแล้ว จะเปลี่ยนสีขนเป็นสีขาวดุจหิมะ เมื่ออยู่ในที่ที่มีอากาศเย็น เป็นแฮมสเตอร์ที่มี ลักษณะน่ารักเป็นพิเศษ น่ารักและเป็นมิตรกว่าพันธุ์อื่นๆ จะมีขนาด 10-12 ซม. อายุอยู่ระหว่าง 1.5-2 ปี
5.หนูแฮมเตอร์ สายพันธุ์ Roborovski hamster
เป็นหนูแฮมสเตอร์แคระที่มีขนาดเล็กที่สุด โตเต็มที่ยาวประมาณ 2 นิ้ว (4-5 ซม.) หน้าตาจะไม่เหมือนกันกับพันธุ์อื่นๆ สีของลำตัวจะมีสีคล้ายทรายในทะเลทรายเพื่อพรางตัวจากศัตรู มีนิสัยตื่นตัวอยู่เสมอ วิ่งเร็วกว่าพันธุ์อื่นๆ จะมีขนาดเล็กสุด และมีอายุขัยนานสุด คือ 4-5 ซม. อายุอยู่ระหว่าง 3-3.5 ปี
Roborovski hamster
โฆษณา