12 ก.พ. 2020 เวลา 06:05 • ความคิดเห็น
#ตรุษจีน2020นี้ยาวนานเหลือเกิน
ล่าสุดอัพเดทข่าวโรงงานลูกค้าที่เจ้อเจียง (Zhejiang, China ) กำหนดเปิด ต้นมีนาเลย (ไม่100% ต้องรออัพเดทข่าวรายสัปดาห์) ซึ่งก่อนหน้านี้เราทุกคนต่างมีความหวังว่า วันที่ 11กุมภานี้ สถานการณ์จะดีขึ้น จะเปิดมาทำงานกันตามปกติแล้ว
ทุกคนเริ่มคิดถึงชีวิตการทำงาน คิดถึงรายได้ คิดถึงค่าใช้จ่าย คิดถึงภาระ... สรุป รัฐบาลจีนสั่งปิดยาวต่อไป เนื่องจากการแพร่ระบาดยังควบคุมไม่ได้ ยารักษา และวัคซีนก็ยังไม่มี
โรงงานที่เปิดดำเนินการได้มีเพียง อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ที่ต้องการใช้เร่งด่วนเท่านั้น
ฉบับ February 1st - 7th 2020
ธุรกิจอื่นๆนอกนั้นยังคงปิดยาวต่อเนื่อง
การดำเนินชีวิตเป็นไปอย่างยากลำบาก ออกจากบ้านต้องนำบัตรปชช. ลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ หน้าหมู่บ้านออนไลน์Ai (ไม่ใช่ฟิวมาลงชื่อเข้าค่ายทหารแบบไทยสไตล์นะจ่ะ) เฝ้าติตตามการออกไปแต่ละครั้งของทุกคน
เวลาออก-เข้า มีจำกัดไม่เกินคนละ 2 ชม. ส่วนใหญ่ออกมาแค่หาซื้อของเข้าไปกักตุนประทังชีวิตเพราะยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์วันต่อไปจะเป็นอย่างไร (จากคำบอกเล่าที่เมืองไห่หนาน Hainan ,เจียงซู zhingsu ไม่ได้ติดอู่ฮั่น ก็เข้มงวดเบอร์นี้)
สายการผลิตทั่วโลก กระทบหนักแน่นอน วินาทีนี้ต้องยอมรับได้แล้วว่า.. "โลกพึ่งพาจีนในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ยิ่งพึ่งพามากก็ยิ่งมีราคาค่างวดที่ต้องจ่ายมากเช่นกัน"
เคยว่ากันว่า "แค่เมกาจาม ญี่ปุ่นก็ติดหวัด"
แต่คราวนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว...
"แค่จีนจาม ทั่วโลกก็ป่วยแล้ว"
.. สำหรับตัวเราธุรกิจรายย่อย ของที่มีในสต๊อคหมดเกลี้ยงแล้ว อีก4เดือนไม่ต้องค้าขาย ไม่มีของจะขายให้แล้วนะคะลูกค้าที่รัก #นำเข้าสินค้าจากจีน
โฆษณา