13 ก.พ. 2020 เวลา 16:04 • ข่าว
สถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ญี่ปุ่นตอนนี้ชักจะวุ่นขึ้นกว่าเดิม!!!!.... เมื่อทางกระทรวงสาธารณสุขและแรงงานได้ออกมาแถลงข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตในประเทศเป็นรายแรก โดยเป็นหญิงชาวญี่ปุ่น วัย 80+ อาศัยในจังหวัดคานางาวะ
เธอ"ไม่มีประวัติเดินทางไปที่จีนมาก่อน" ไม่ได้พบเจอกับชาวต่างชาติ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าได้รับเชื้อมาจากที่ไหน???
หญิงคนนี้เริ่มมีอาการป่วยเมื่อ 22 ม.ค. จากนั้นก็เข้าโรงพยาบาลเมื่อ 1 ก.พ. ด้วยโรคปอดอักเสบ ต่อมาเกิดอาการหายใจลำบาก ขณะที่ทางแพทย์กำลังรอผลการตรวจว่าติดไวรัสโคโรนาหรือไม่นั้น เธอก็เสียชีวิตลงในวันนี้ และได้ทราบผลภายหลังเสียชีวิตว่าติดไวรัสโคโรนา
และนอกจากนี้ ยังมีคนติดไวรัสเพิ่ม เป็นชายคนขับแท็กซี่วัย 70+ อาศัยในตัวเมืองโตเกียว โดยแท็กซี่คนนี้ไม่สบายตั้งแต่ 29 ม.ค. เข้าโรงพยาบาลวันที่ 6 ก.พ. ตอนแรกข่าวออกมาว่าแท็กซี่ไปรับส่งนักท่องเที่ยวจีน และมีการเดินทางไปรับคนแถวสนามบินฮาเนะดะด้วย แต่ทางเมืองโตเกียวออกมาแถลงข่าวบอกว่า ได้ตรวจสอบกับแท็กซี่แล้ว ทางแท็กซี่บอกว่าตั้งแต่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เขาไม่ได้รับนักท่องเที่ยวจีนเลย ไม่ได้พบปะชาวจีน และไม่ได้ไปแถวฮาเนะดะด้วย
ข้อมูลที่สำคัญคือ
หญิงผู้เสียชีวิต เป็นแม่ยายของคนขับแท็กซี่นั่นเอง!!
แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบเส้นทางการติดไวรัสได้ ว่าใครติดใคร หรือติดมาจากไหน
นอกจากแท็กซี่แล้ว วันนี้ยังมีรายงานคนติดไวรัสในญี่ปุ่นเพิ่มอีก 2 คน
เป็นชายวัย 20+ ที่จ.ชิบะ
และเป็นนายแพทย์วัย 50+ ที่จ.วากายามะ
ส่วนสถานการณ์บนเรือ Diamond Princess ที่เทียบท่าอยู่โยโกฮามะ ในตอนนี้ตรวจไป 713 คน พบผู้ติดไวรัสรวม 218 คน และมีการให้ผู้สูงวัยที่มีโรคประจำตัว แต่ยังไม่พบการติดเชื้อ สามารถลงจากเรือมาอยู่ที่ห้องกักกันบนฝั่งได้ (แล้วแต่ความสมัครใจ อยากอยู่บนเรือต่อก็ได้)
ผู้ที่เดินทางมาพร้อมกับเครื่องบินเหมาลำลำแรก ที่ถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรมครบ 14 วันและผลตรวจพบว่าไม่มีการติดเชื้อ ก็สามารถกลับบ้านได้แล้ว
สำหรับลำที่สองแจ้งผลการตรวจว่าคนที่พักอยู่ในโรงแรมตอนนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อ และจะให้กลับบ้านได้ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป ส่วนลำที่สามและสี่ ก็อยู่ให้ครบเวลาที่กำหนด และรอผลการตรวจเช่นเดียวกับลำก่อนหน้า
ยอดรวมทั้งหมดของญี่ปุ่นอยู่ที่ 251 คน
จากรายการ news zero ช่อง ntv
ข่าวจากเพจ @ญี่ปุ่นเบาเบา
โฆษณา