18 ก.พ. 2020 เวลา 10:00 • ประวัติศาสตร์
Ann Hodges หญิงหนึ่งเดียวที่ถูกหินอุกกาบาตตกใส่
Ann Hodges อาจจะเรียกว่าเป็นคนที่ซวยที่สุดในโลกก็ได้ เนื่องจากเธอเป็นคนเดียวในโลกที่เคยถูกหินอุกกาบาตตกใส่ ทั้งๆ ที่โอกาสนั้นเป็นไปได้ยากมาก
วันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ.1954 (พ.ศ.2497) ขณะที่ Ann Hodges กำลังนอนพักผ่อนอยู่บนโซฟาในบ้านที่อลาบาม่า สหรัฐอเมริกา
อยู่ๆ ก็มีหินก้อนขนาดเท่าส้มโอหล่นทะลุเพดานลงมา ชนกับข้าวของในบ้าน และชนร่างกายซีกซ้ายของเธอ
Hodges นั้นทั้งตกใจและงง แต่เธอไม่รู้เลยว่าชื่อของเธอจะได้รับการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์แล้ว
ชุมชนละแวกนั้นต่างตื่นตกใจ โดยพวกเขาบอกว่าเห็นแสงสีแดงอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งตอนแรก ทุกคนก็เข้าใจว่าเป็นเครื่องบินตก และบางคนก็คิดว่าเป็นการโจมตีจากโซเวียต
นักธรณีวิทยาที่อยู่ใกล้กับบริเวณนั้นรีบเข้ามาตรวจสอบทันที ก่อนจะพบว่ามันคือเศษอุกกาบาต
ตัวของ Hodges นั้นไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก แต่สื่อมวลชนก็ได้ให้ความสนใจและทำข่าวเธอจนเธอรู้สึกอึดอัด และทำให้เธอต้องย้ายไปพักฟื้นที่โรงพยาบาล
ส่วนเศษอุกกาบาตนี้ถูกส่งไปตรวจสอบกับทางกองทัพอากาศเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ใช่อาวุธจากทางโซเวียต
เมื่อจัดการเรื่องวุ่นๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้มีเรื่องวุ่นวายใหม่ตามมา นั่นก็คือ ใครควรจะได้เก็บครอบครองเศษอุกกาบาตนี้?
คนส่วนมากคิดว่า Hodges ควรจะได้ และตัว Hodges เองก็คิดอย่างนั้น เนื่องจากอุกกาบาตนี้หล่นใส่เธอ แต่เจ้าของที่ดินที่ Hodges อาศัยอยู่ก็โต้แย้งว่าหินอุกกาบาตนี้ควรจะเป็นของเขา เนื่องจากเศษอุกกาบาตนี้หล่นลงบนที่ดินของเขา
เมื่อตกลงกันไม่ได้จึงเกิดการฟ้องร้องกันขึ้นในเวลาต่อมา ก่อนจะตกลงกันนอกศาล โดย Hodges ยอมจ่ายเงินให้เจ้าของที่เป็นจำนวน 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 15,000 บาท) เพื่อที่จะได้เก็บรักษาหินอุกกาบาตนี้
Hodges และสามีคิดว่าน่าจะทำเงินจากหินอุกกาบาตนี้ได้เยอะ แต่ปรากฎว่าไม่มีใครสนใจเลย และสุดท้ายก็ได้บริจาคเศษหินอุกกาบาตนี้ให้พิพิธภัณฑ์
สาเหตุที่ผมบอกว่าเธอเป็นคนที่ซวยที่สุดในโลกนั้น เนื่องจากโอกาสที่จะถูกหินอุกกาบาตตกใส่นั้นมีน้อยมาก โดยมีการกล่าวว่าโอกาสที่จะถูกพายุพัดกระเด็น ฟ้าผ่า หรือแม้กระทั่งถูกฟ้าผ่าและพายุพัดกระเด็นพร้อมกันยังมีโอกาสมากกว่าถูกหินอุกกาบาตหล่นใส่เสียอีก
1
และทุกวันนี้ Ann Hodges ก็เป็นเพียงคนเดียวในโลกที่เคยถูกหินอุกกาบาตหล่นใส่
โฆษณา