10 มี.ค. 2020 เวลา 04:11 • ความคิดเห็น
ฉันเคยชื่นชอบคำพูดของโจ๊กเกอร์ที่บอกว่า"ทุกคนโทษที่ฉันเป็นแบบนี้ แต่ไม่มีใครเคยโทษคนที่ทำให้ฉันเป็นแบบนี้" นั่นคงเป็นจุดเริ่มต้นของความเจ็บปวด
มันทำให้ฉันการเป็นคนระแวงตลอดเวลาฉันไม่กล้าไว้ใจใครแม้กระทั่งเพื่อนสนิท ฉันปฏิเสธมือของใครบางคนที่พยายามช่วยเหลือฉันตอนฉันร้องไห้ ฉันไม่อยากผูกมัดกับใคร เพียงเพราะฉันกลัวความเจ็บปวด มันทำให้ฉันเสพแต่ความคิดลบๆ "จน...หัวใจของฉันมืดบอด"
เพราะคุณ"คิมจีซู"
ฉันหลงรักผู้หญิงคนนี้เพราะทัศนคติของเธอดีมาก ฉันยังไล่เก็บหนังสือตามที่เธออ่าน จาก
#จีซูอ่าน ฉันพบหนังสือเล่มหนึ่งเป็นหนังสือที่เปลี่ยนความคิดฉัน "กล้าที่จะถูกเกลียด"
1.บนโลกนี้มีเราเพียงแค่คนเดียว เพราะงั้นใช้ชีวิตของตัวเองให้เต็มที่ ไม่ต้องสนใจว่าคนอื่นจะมองเรายังไง สนใจแค่ว่าเรามองตัวเองยังไงก็พอ
2.อย่าคิดว่าอย่าจะใจได้ใจใครกลับมา100% หากเราเองก็ให้เขาไม่100% มันคงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายหากเราไว้ใจใครไม่ได้เลย แม้กระทั่งเพื่อนสนิท
3."คนที่ใส่ใจแกก็มีแต่แกคนเดียวเท่านั้นแหละ"เรามักคิดว่าคนอื่นจ้องมาที่เราเพียงคนเดียว จนเรามักลืมไปว่าตัวเราคือมดที่อยู่บนผลแตงโม
4.คนที่ชอบพูดว่า"ทำไมเธอไม่ช่วยเหลือฉันบ้าง ครั้งนั้นฉันยังช่วยเธอเลย"แท้จริงแล้วพวกเขาคือคน"เห็นแก่ตัว"เพราะสิ่งที่ทำเขาหวังผลตอบแทน และหากเราเป็นแบบนี้ คนที่ทุกข์ก็คือเราที่เอาความรู้สึกไปยึดติดกับการที่ทำอะไรให้ใคร แล้วเขาไม่ตอบแทนเรา อย่างที่เราหวัง เพราะงั้นมันเป็นคำสอนที่ดีว่า "อย่าทำอะไรโดยหวังสิ่งตอบแทน"มันมีประโยชน์ต่อเราและบางครั้งใครสักคนก็ยังรู้สึกถึงความจริงใจของเราอีกด้วย
4ข้อนี้เป็นข้อที่ฉันบันทึกไว้ในใจเสมอ มันทำให้ฉันค่อยๆมองโลกในมุมใหม่ กล้าในสิ่งที่ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องยากมาตลอด
.
แต่ฉันคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องดีสำหรับฉัน
ฉันทะเลาะกับเพื่อนสนิทของฉัน(มาจากความปากหนักของฉันเอง)เราห่างหายกันไป1ปี สุดท้ายเธอก็กลับมา ฉันเสพความคิดลบๆมาตลอดแล้วก็เอาแต่โทษเธอ ว่าเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้ฉันไม่กล้าไว้ใจคนอื่น หลายครั้งที่ฉันเอาความเจ็บปวดของตัวเองไปทำร้ายเขาเหมือนกัน แต่เมื่อฉันอ่านหนังสือเล่มนี้จบ มันทำให้ฉันคิดว่า โชคดีแค่ไหนที่เขายังกลับมา ดีแค่ไหนที่เขายังยืนอยู่ตรงนี้ และจริงตอนนั้นฉันก็ตั้งใจเรียนมากขึ้นด้วย เขาไม่ใช่คนไม่ดี เพราะจริงๆแล้วเขาคือคนดี เราถึงรักเขา เราถึงเสียใจที่รักษาเขาไว้ไม่ได้ต้นเหตุแท้จริงก็เป็นเพราะเรา ฉันจึงบอกความรู้สึกกับเพื่อนคนนี้ ว่าจริงๆแล้วเธอเป็นเซฟโซนในใจของฉันมาตลอด เพราะทุกครั้งที่ฉันไม่รู้จะมองหาใคร เขาก็พร้อมที่จะช่วยเสมอ ฉันไม่เสียใจในการเลือกบอกความรู้สึกนั้นเลย เพราะมันทำให้ฉันรู้ว่าแท้จริงแล้วเขาก็แคร์ฉันเหมือนกัน(เพื่อนก็ปากหนักแหละ)เป็นคำพูดที่ยืนยันว่าการพูดเรื่องความรู้สึกออกมา มันไม่ใช่เรื่องเลวร้าย และอาจจะกลายเป็นเรื่องที่ดี และมันเป็นคำพูดที่หล่อเลี้ยงหัวใจได้เป็นอย่างดี เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฉันกล้าที่จะพูดความรู้สึกของตัวเองมากขึ้น
อย่างน้อยๆฉันก็เชื่อว่าหัวใจของเราก็ขยับเข้ากับใกล้ขึ้น>1ซม.
...กล้าที่จะถูกเกลียด เปลี่ยนโลกของฉัน..
-Brave-
โฆษณา