26 ก.พ. 2020 เวลา 12:16
พลังของคำถาม
ทุกเคยถามคำถาม ทุกคนเคยถูกถามใช่ไหมครับ??
คำถามเป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์สามารถสร้างสิ่งใหม่ๆและพัฒนาไปได้ไกลกว่าที่คิดเอาไว้สักอีกเพราะคำถามคือสิ่งที่จุดประกายความคิดในหลายๆด้าน เช่นเราถามว่า
เรากำลังทำอะไรอยู่??
เราควรจะทำอย่างไรดี??
หรือแม้แต่คำถามที่ว่า
เราเกิดมาเพื่ออะไร??
เพราะคำถามจะนำพาให้เราหาทางรู้คำตอบของคำถามนั้น
ซึ่งหมายความว่าตอนเราหาคำตอบของคำถามนั้นเราต้องไปศึกษาจากหนังสือหรือถามจากผู้รู้ หรือจะทำอย่างไรก็ตามเพื่อให้ได้คำตอบของคำถามนั้น
คำถามไม่จำเป็นต้องมีคำตอบที่แน่ชัดก็ได้ แค่ต้องมีขั้นตอน กระบวนการในการหาคำตอบของคำถามนั้นก็ถือว่าเป็นคำถามที่ดีแล้ว
ผู้หาคำตอบจะได้เรียนรู้หลายอย่างจากการตั้งคำถาม เช่น
เราเกิดมาเพื่ออะไร??
วิธีที่จะคำตอบของคำถามนี้ก็คือ เราต้องลองลงมือทำว่าเราชอบสิ่งใดและเรามีความสุขกับการทำอะไรมากที่สุด
ตอนเราหาคำคอบนั่นแหละที่ทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆมากมายหลายอย่าง สิ่งที่เราไม่เคยทำก็ได้ลองทำ
คนที่ตั้งคำถามที่เปลี่ยนแปลงโลกก็คือ "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์นั่นเองซึ่ง" อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" ได้ตั้งคำถามของลูกแอปเปิ้ลที่ตกลงมาใส่หัวเขา" ว่าทำไมลูกแอปเปิ้ลจึงตกลงมาทำถึงไม่ลอยขึ้นไปในอากาศ" ซึ่งคำถามนี้แหละที่เปลี่ยนโลกของเรา
คนที่จะประสบความสำเร็จในที่ชีวิตจะต้องตอบ3คำถามนี้ให้ได้ คือ 1. อะไร?? อะไรที่เราจะทำ
2.อย่างไร?? สิ่งที่เราจะทำนั้นทำอย่างไร
3.ทำไม?? ทำไมเราถือเลือกที่จะทำสิ่งนั้น
คนส่วนใหญ่สามารถตอบคำถามข้อ1และข้อ2ได้แต่ไม่ไม่สามารถหาคำตอบของคำถามข้อที่3ที่ว่า"ทำไม"ไม่ได้"
จงค้นหาคำถามที่จะทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นให้ได้
ผมยังค้นหาคำถามที่จะทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนแปไปยังไม่ได้ ผมจึงยังคงค้นหาคำถามนั้นอยู่ตลอดเวลา
แล้วคุณละหาคำถามนั้นเจอหรือยัง??
โฆษณา