5 มี.ค. 2020 เวลา 01:13 • ความคิดเห็น
ความสุข...คือตอนนี้
ชีวิตของเรา...คือตอนนี้
ความสุขของตัวฉัน
ความสุขคือตอนนี้เเละความสุขก็อยู่ภายในใจเรานี่เเหละ ความสุขเกิดขึ้นเมื่อเราอนุญาตให้ใจตัวเองได้พักเมื่อเราหยุดใส่ใจกับปัญหาหรือความกังวลต่างๆ
ความสุขเกิดขึ้นเมื่อใจของเราพักผ่อนและอยู่กับปัจจุบันเสมอ ซื่งการพักผ่อนในที่นี้ไม่หมายถึงขี้เกียจหรือเฉื่อยชา เเต่คือการปล่อยให้จิตใจรับเอาข้อมูลเข้ามาเเล้วปล่อยให้ข้อมูลนั้นไหลผ่านออกไปโดยไม่ยึดติดเอามาคิดวิเคราะห์จนเกิดความเครียด
การยึดติดอยู่กับอดีตหรือพฤติกรรมที่เผลอทำไปแล้ว คอยเฝ้าเจ็บปวดไปกับความทรงจำเดิมๆไม่สามารถนำความสุขมาให้เราได้หรอก
“อดีตเป็นเพียงภาพความทรงจำเท่านั้น”
การยึดติดเหล่านี้จะขโมยความสุขไปจากเราต่างหาก การคิดเกี่ยวกับอดีต อนาคต หรือปัญหาต่างๆมากจนเกินไปจะโน้มน้าวให้เราอารมณ์เสีย รู้สึกเเย่ หรือไม่มีความสุขเท่านั้นเอง
ความสุขคือตอนนี้ ชีวิตของเราคือตอนนี้
ภาพความสุขที่เราอยากเห็น
ภาพความสุขที่หลายๆคนกำลังมองหา
วางอยู่ในความรู้สึกภายในใจ ณ ตอนนี้...และตรงนี้นี่เเหละ
จากหนังสือ Be happy เพราะ ความสุข สร้างได้ด้วยตัวคุณเอง
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ อย่าลืมกดติดตามเป็นกำลังใจด้วย
โฆษณา