7 มี.ค. 2020 เวลา 01:08 • การเมือง
[ รัฐบาลอำนาจนิยมทำลายการเมืองท้องถิ่นไทย ถอยหลังลงคลอง ]
.
“วันนี้ผมจะขอใช้เวลาในการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะที่ท่านบริหารราชการแผ่นดินแบบอำนาจนิยม ทำลายระบบริหารราชการส่วนท้องถิ่นไทยอย่างสิ้นเชิง เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้วันนี้ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาความเหลื่อมล้ำมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก มิหนำซ้ำท่านยังมีความคิดและทัศนคติที่ผิดๆต่อประเทศและปวงชนชาวไทย”
.
"ถ้ามีคนมาถามผมว่าอุปสรรคที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาประเทศนี้คืออะไร? ผมก็ยังคงตอบด้วยความสัตย์จริงและจริงใจที่สุดว่าอุปสรรคนั้นคือ ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านคือผู้ฉุดรั้งความเจริญของประเทศ"
.
ย้อนดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 โดย ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ - Natthaphong Ruengpanyawut ส.ส. แบบแบ่งเขตจากบางแค อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ พุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้ถึงความไม่เหมาะสม ขาดคุณสมบัติความเป็นผู้นำของประเทศ ทำการส่งผ่านความคิดผิดๆ ลงสู่การบริหารการเมืองท้องถิ่นอันเป็นผลให้ประเทศไทยไม่สามารถเจริญรุดหน้าสู้ประเทศอื่นได้
.
ทั้งหมดนี้เป็นนโยบายที่พรรคอนาคตใหม่นำเสนอมาตั้งแต่ต้น การยุติระบบราชการรวมศูนย์ และส่งเสริมการกระจายอำนาจ เพราะพวกเราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงจะต้องมาจากฐานราก พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงนั้นสถิตอยู่กับประชาชนส่วนใหญ่ผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง
.
#อนาคตใหม่ #อภิปรายไม่ไว้วางใจ #ณัฐพงษ์
โฆษณา