8 มี.ค. 2020 เวลา 08:00 • กีฬา
เดวีสมาจากไหน? (Part II)
เดวีสย้ายมาจากแวนคูเวอร์ ไวท์เคป เอฟซีทีมที่มีที่ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของแคนาดา โลดแล่นอยู่ในเมเจอร์ลีคซอคเคอร์สหรัฐ ย้ายมาด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโรในยุคของนิโค โควัช ปัจจุบันค่าตัวพุ่งสูงถึง 40 ล้านยูโร(อ้างอิงจาก transfer market official)
CR.Bundesliga
เดวีสในนามบาเยิร์นมิวนิค
หลังจากเมเจอร์ลีคปิดซีซั่นในฤดูกาล 2018 เดวีสก็ได้เค้าสู่แคมป์เสือใต้ในเดือนพฤศจิกายน 1 เดือนก่อนที่จะเซ็นสัญญาจริงกันวันที่ 1 มกราคม 2019 จนถึงเดือนมิถุนายน 2023 (ปัจจุบันสัญญาเหลืออีก 3 ฤดูกาลเศษ) เดวีสมีโอกาสได้ลง เดบิวท์ในบุนเดสลีกานัดที่ทีมชนะสตุทการ์ท 4 ประตูต่อ 1 โดยลงมาแทนคิงส์ลี่โคมานในนาทีที่ 86
เริ่มต้นลีคฤดูกาลใหม่ในนัดที่ 3 เดวีสก็ได้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตัวเองโดยทำประตูที่ 6 ให้กับทีมและเป็นประตูแรกของเจ้าตัวใน
บุนเดสลีกาในนัดที่เสือใต้เปิดบ้านถล่มไมนซ์ 05 ไปได้ 6 ประตูต่อ 0 ไม่เพียงเท่านั้นเขายังเป็นแข้งแคนาเดียนคนแรกที่ลงเล่นและทำประตูให้กับบาเยิร์นมิวนิคได้
CR.KXAN
ค่ำคืนที่สุดแสนจะพิเศษ
ย้อนกลับไปเดือนตุลาคม 2019 แคนาดาเปิดบ้านต้อนรับสหรัฐอเมริกาคู่ปรับตลอดกาลในรายการคอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีค(อเมริกาเหนือและอเมริกากลาง) เดวีสมีชื่อ 11 ตัวจริงในตำแหน่งปีกซ้าย
เป็นเวลากว่า 34 ปีซึ่งทั้งสองทีมเจอกัน 17 นัด แคนาดาไม่เคยเอาชนะสหรัฐฯได้เลย ใช่แล้วครับนัดนี้เจ้าเด็กปีศาจเดวีสทำประตูขึ้นนำได้ในนาทีที่ 63 ก่อนที่จบเกมแคนาดาชนะไป 2 ประตูต่อ 0 หยุดสถิติดังกล่าวได้
ทำไมต้องเดวีส?
สืบเนื่องจากฤดูกาลนี้บาเยิร์น มิวนิคมีปัญหากองหลังมีอาการบาดเจ็บสลับสับเปลี่ยนกันเข้าโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ทำให้เด็กหนุ่มแคนาเดียนวัย 19 ปีจำเป็นต้องถอยลงมาเล่นตำแหน่งแบ้คซ้าย แต่แล้วเจ้าตัวก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาดีพอที่ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงได้ ทำให้อลาบาเจ้าของเดิมต้องหุบเข้าไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็คทดแทนตำแหน่งกองหลังตัวกลางที่บาดเจ็บ*
*ปัญหากองหลังบาดเจ็บของบาเยิร์นมิวนิค
-ลูคัส เอน็องเนส พลาดการลงสนามรวม 19 นัด
-นิคลาส ซูเล่ เส้นเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด พลาดไป 32 นัด
**ฤดูกาลนี้คิมมิชได้รับบทบาทให้ไปเล่นกองกลางตัวตัดเกมมากขึ้น ทำให้แบ็คขวาเหลือปาวาด์คนเดียวก่อนที่จะเซ็นออดริโอโซล่าเข้ามาเมื่อมกราที่ผ่านมา
สถิติของเดวีสในบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2019/20
ลงเล่น : 20 นัด (สำรอง 4) 1 ประตู 4 แอสซิสต์
สถิติบนเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีค ฤดูกาล 2019/20
ลงเล่น : 4 นัด 3 แอสซิสต์
รวมรายการอื่นๆลงเล่นไปทั้งสิ้น 31 นัด ทำได้ 1 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์
(สถิติณ วันที่ 8 มีนาคม 2020 ก่อมเกมนัดที่ 25)
และนี่คือเรื่องราวความเป็นมาของปีกจรวด เอ้ะ!หรือแบ็คซ้ายจรวดทางเรียบกันแน่ แต่ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหนเดวีสก็พิสูจน์ตัวเองและได้เข้าไปอยู่ในใจของแฟนๆเสือใต้เรียบร้อยแล้ว และเจ้าตัวจะยังคงเดินหน้าทำสถิติไปเรื่อยๆ #MiaSanMia
ถ้ามีโอกาสผมจะเรียบเรียงบทความที่ทางครอบครัวเดวีสได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอดีตที่สุดจะขมขื่นตอนที่เดวีสเกิดในแคมป์ผู้หลบภัยสมัยสงครามไลบีเรียนให้ได้อ่านกันนะครับ ขอบคุณมากๆที่ติดตามครับ
*สามารถอ่านเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่*
**block page**
โฆษณา