8 มี.ค. 2020 เวลา 11:12 • ข่าว
UPDATE: เหตุโรงแรมกักโรคโควิด-19 ในจีนถล่ม ตายแล้วอย่างน้อย 10 ราย ทางการเร่งช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย
ทางการท้องถิ่นมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน รายงานสถานการณ์ล่าสุดของเหตุการณ์โรงแรมพังถล่มว่า ยังมีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังกว่า 20 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพาตัวผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารออกมาได้แล้ว 43 ราย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย
รายงานระบุว่า โรงแรมซินเจีย (Xinjia Hotel) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตหลี่เฉิง เมืองเฉวียนโจวของฝูเจี้ยน ถล่มลงมาเมื่อ 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์ (7 มีนาคม) ส่งผลให้มีผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร 71 ราย ผลการสอบสวนเบื้องต้นระบุว่าขณะเกิดเหตุมีการทำงานตกแต่งภายในอาคาร ขณะที่เจ้าของอาคารถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวแล้ว
จางอี้ ผู้อำนวยการสำนักการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบทของเขตหลี่เฉิง เผยว่า อาคารที่เกิดเหตุมีพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2013 และถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงแรมเมื่อปี 2018 ด้วยห้องพัก 66 ห้อง
ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่การแพทย์ไปยังที่เกิดเหตุเพื่อปฏิบัติงานกู้ภัยกว่า 1,000 คน ด้านกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินได้ส่งคณะทำงานไปยังเมืองเฉวียนโจว เพื่อทำการกู้ภัยและสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย โดยโรงแรมซินเจียถูกใช้เป็นสถานที่กักโรคและสังเกตอาการผู้ที่มาจากมณฑลอื่นระหว่างการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
ภาพ: Sun Hong / China News Service via Getty Images
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ https://thestandard.co/coronavirus-coverage/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา