9 มี.ค. 2020 เวลา 02:25 • ไลฟ์สไตล์
ในชีวิตเรามีปัญหาอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกคือปัญหาที่แก้ไขได้ กับอย่างที่สอง มันแก้ไขอะไรไม่ได้เลย
สิ่งแรกที่เราต้องมีคือการเปิดใจยอมรับว่ามันมีปัญหา รู้ว่ามันมีอยู่ ไม่หลอกตัวเอง ไม่ประมาณเอาว่ามันไม่ใช่หรอก
การบ่ายเบี่ยงไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ถ้าเรายังรู้สึกว่ามันแก้ไขได้ จงตั้งใจ
จากนั้นใช้เวลาในการทำความเข้าใจมันสักหน่อย ในส่วนที่แก้ไขได้ เราก็ต้องรู้จักที่จะจัดการอย่างมีขั้นตอน
หรือจะลิสต์ออกมาเป็นข้อๆ หรือ จัด Priority ของมันขึ้นมาก็ได้
เราจะเห็นเลยว่ารายละเอียดมันชัดเจนขึ้น ข้อดีก็เพื่อกันอาการวนลูปซ้ำไปแบบเดิมได้
เรารู้ว่าจะทำแบบไหนก่อนหลัง ถ้าเราเป็นคนที่เผชิญกับปัญหานั้นๆอยู่ เรามีสไตล์ มีแนวทางของตัวเองทั้งสิ้น
เราทุกคนมี sense (เซ้นส์) ว่าจุดเริ่มมันมาจากตรงไหน
ขอให้กล้าที่จะวางใจตัวเองในการลงมือทำ กล้าที่จะเชื่อในศักยภาพของตนเอง ว่าทำให้ดีขึ้นได้จริง
ส่วนปัญหาที่แก้ไขไม่ได้นั้น ขออย่าไปจมปลักอยู่กับมันนานเกินจำเป็น ที่มันเกิดขึ้น จุดประสงค์หลักก็เพื่อให้เราได้เรียนรู้ว่า
#จะก้าวผ่านปัญหาเหล่านี้ไปได้อย่างไร เท่านั้นเอง มันพิสูจน์หัวใจ และจิตวิญญาณที่เข้มแข็ง
ขอให้รู้ว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อผิดหวัง หรือสมหวังไปซะทุกสิ่ง ทุกอย่าง
จงรู้สึกดีกับชีวิต มีความหวัง มีกำลังใจ หมั่นเติมความสุขให้หัวใจ ให้มันเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ทรงพลัง ในทุกๆวัน
จงตระหนักรู้ในคุณค่า และความสามารถของตัวเอง
#ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
โฆษณา