10 มี.ค. 2020 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
การรู้จักตัวเองให้ชัดเจนนั้น ไม่ใช่รู้แค่ว่าเราสูง-ต่ำ ดำ-ขาวแค่ไหน ไม่ใช่แค่ว่าชอบกินอะไร ไม่ชอบอะไร หรือ แต่งตัวสไตล์ไหน
แต่การรู้จักตัวตนของเราเอง มันมีรายละเอียดลึกซึ้งกว่าความชอบไม่ชอบพื้นฐานกว่านี้มาก
มันเป็นความรู้สึกที่อยู่ข้างในจิตใจของเรา ตัวตนที่แท้จริง ไม่ผ่านกระบวนการขบคิดจากสมอง
หากเรารู้สึกในตัวตนที่ลึกซึ้งของเราได้ มันจะเปล่งประกายความเป็นตัวเราออกมาข้างนอกให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
โดยที่เราไม่ต้องเสแสร้งแกล้งทำให้เป็นใครเลย มันจะออกมาโดยธรรมชาติ
ความเป็นตัวของตัวเอง และความชัดเจนในตัวเองนี้ ยังช่วยคัดกรองคนที่จะเข้ามาในชีวิตได้มากอีกด้วย
เมื่อเราไม่สงสัยในตัวเอง เราก็จะไม่สับสน จะมองคนออก กับใครก็ตามที่จะเข้ามาหาเราเช่นกัน
เราจึงต้องรู้จักตัวตนของเราให้ถ่องแท้ ไม่ปฎิเสธในส่วนที่แย่ และไม่ทะนงในส่วนที่มีดี รู้จักกับอารมณ์ทั้งดีและร้ายในตัวเอง
ต้องกล้าที่จะศรัทธา เคารพ และมั่นใจในตัวเอง
ดังนั้น...ไม่ต้องเรียกร้อง ไม่ต้องถามหาจากใคร ชัดเจนในความรู้สึกของตน
ความซื่อสัตย์ต่อความรู้สึก ความซื่อตรงในสิ่งที่ดีงาม มันจะดึงดูดตัวมันเองเสมอ
หากเราไม่รู้เลยว่าเราเป็นคนแบบไหน คนที่เข้าหาเขาก็ไม่จำเป็นต้องเข้าใจเราเหมือนกัน
เรายังเหนื่อยเลย ที่ต้องใช้พลังงานในการทำความเข้าใจคนอื่น
เมื่อเราชัดในตัวเองแล้ว คนรอบตัวจะรู้ว่า จะต้องชัดเจนกับเราในรูปแบบไหนด้วยค่ะ
#ขอบคุณที่ติดตามนะคะ 🙏😊
โฆษณา