11 มี.ค. 2020 เวลา 01:57
ชนะใจตัวเองตอนตื่นนอน
ช่วงเช้าๆของทุกวัน เราต้องตื่นเช้าๆทุกวันเพื่อพาตัวเองออกจากที่นอน ซึ่งหลายๆคนบอกว่า”เห้อ..ไม่อยากลุกจากที่นอนเลย แต่ฉันต้องไปทำงาน เอะ!หรือว่าฉันจะไม่ไปทำงาน ลาป่วยดีไหม หรือลาพักร้อนดี”
ในความคิดของฉันในตอนเช้า.....?
แต่ถ้าฉันไม่ไปทำงาน ทั้งๆที่ไม่ได้ป่วย ทั้งที่ไม่ได้มีธุระอะไร ฉันกลับเสียเวลานั้นไปโดยเปล่าประโยชน์
ฉันกลับนึกคิดขึ้นมา “พ่อแม่ฉันเป็นคนบ้านนอกทำไร่ทำสวนแต่กลับไม่คอยหยุดพักแม้วันไหนจะขี้เกียจ”แล้วเราละจะหยุดพัก?อย่างนั้นหรอ
นั้นนะสิ!เราต้องลุกจากที่นอนและต้องรีบไปทำงานได้แล้วมัวแต่คิด..ตอนนี้ก็เริ่มสายแล้ว...รีบไปทำงานกันเถอะ
บอกตัวเองไว้แค่พาตัวเองออกจากที่นอนในตอนเช้าได้ ถือว่าวันนี้เราทำดีได้...ครึ่งวันแล้ว🌱😄
โฆษณา