13 มี.ค. 2020 เวลา 14:59 • ครอบครัว & เด็ก
Quality Time Challenge #วันที่7
.
เมื่อลูกปิดเทอมเวลาคุณภาพหาได้น้อยกว่าช่วงเปิดเทอม #เพราะเราตัวติดกัน24ชั่วโมง แม่ค่อนข้างจัดสรรเวลาได้ยากเพราะต้องทำทุกอย่างควบคู่ไปกับลูก เวลาคุณภาพของเราจึงกลายเป็นทุกช่วงเวลาที่เราได้ทำอะไรๆ ด้วยกันแทน กินข้าว นั่งรถไปทำงานกับแม่ ช่วยแม่แพ็คของ ล้างจาน กวาดบ้าน ดูบ้าน ฯลฯ ที่เราต้องทำด้วยกัน
วันนี้อาหารเย็นแม่พายินดีไปกิน sizzler ร้านโปรดของยินดีเพราะเด็กแพ้อาหารกินได้ไม่กี่ร้านเราเลยจะกินวนๆ ไป จริงๆ แม่ตั้งใจจะให้รางวัลยินดีที่เป็นเด็กดีช่วยทำงานต่างๆ ได้ดีตามสมควร แต่ไม่ได้บอกว่าให้เป็นรางวัลบอกแค่ว่าเราไปกินสลัดกัน ยินดีชอบมากกินเยอะมากด้วย ยิ่งไปกับน้ำใจ และป้าหนายิ่งมีความสุข
.
กลับถึงบ้านอาบน้ำ แปรงฟัน ล้างจมูก กรอกน้ำ อ่านนิทาน คุยเล่นจนหลับ
.
แม่ได้สังเกตุตัวเองว่าแม่ใจเย็นขึ้นมาก และแม่จับมือถือน้อยลงมากถ้าจับคือทำงาน เมื่อลูกเรียกจะวางและหันไปหาลูกก่อนและบอกให้รอแม่สักครู่ เพื่อเป็นการสื่อสารว่าแม่รับรู้แล้วว่าลูกต้องการแม่ แม่มีสติขึ้นมากๆ
.
วันนี้แม่บอกยินดีว่า "หนูคือของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตแม่" ยินดีบอกว่า "แม่ไม่อยากได้ของขวัญอื่นเลยเหรอคะ"
.
555 ถ้ามีคนให้แม่ก็เอานะ ก็ของขวัญมีหลายชิ้นได้หน่า #แม่ไม่ถือ 🤣😅
.
#ยินดี8ขวบ
#รักนะเด็ก
#แม่ตั้ม
#วิถียินดี #วิถีวอลดอร์ฟ
โฆษณา