15 มี.ค. 2020 เวลา 06:33 • ไลฟ์สไตล์
กำลังใจถึงเธอ ผู้ให้... 💌
อย่าเพิ่งคิดว่าคนอื่นจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เราพูด
หากสารที่เราต้องการจะสื่อออกไปนั้น เต็มไปด้วยความปราถนาดี หวังดีให้เขาดีขึ้น
ให้เราโฟกัสในเนื้อหาของสารที่เราจะสื่อออกไป ว่ามันดีไหม ถูกต้องหรือยัง มีแนวทางแก้ไข หรือทางออกไว้บ้างหรือเปล่า
หรือ เรารู้จริงไหม มีประสบการณ์หรือฟังมาอีกทีหนึ่ง มีอ้างอิงไหม มีตัวอย่างไหม เป็นต้น
และไม่ควรละเลยที่จะทำความเข้าใจด้วยว่า การรับรู้เข้าใจของคนเราต่างกัน เกิดจากหลายๆปัจจัย ไม่ว่าจะด้วยแวดล้อมที่เขาเติบโต การเลี้ยงดู ทัศนคติ และความเชื่อความศรัทธา
แต่ไม่มีใครไม่อยากรู้เรื่องราวดีๆ ไม่มีใครไม่อยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น และไม่มีมีใครแยกไม่ออกว่าสิ่งไหนดี ไม่ดี
การที่มันยังไม่มี feedback อย่าได้กังวล มันอาจสั่นสะเทือนความรู้สึกลึกๆในตัวเขาเองอยู่ก็เป็นได้
สิ่งที่เราต้องมีคือ ไม่คิดตัดสินใดๆ แทนคนอื่น ลงมือทำเพียงมีเจตนาดีเท่านั้นพอ
คู่สนทนา หรือผู้อ่าน เขาสัมผัสได้ถึงความจริงใจเหล่านี้เสมอ
หมั่นพูดในสิ่งที่เป็นพลังบวกให้กันดีกว่า เพราะอย่างน้อยคนแรกที่จะได้ยิน คือตัวเราเอง
#ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
nana
โฆษณา