15 มี.ค. 2020 เวลา 14:51 • ศิลปะ & ออกแบบ
มาชมสเต็ปการวาดภาพเหมือนแบบฟรุ้งฟริ้งๆกันจ้า
สวัสดีคร้าบ วันนี้ผมจะมาอธิบายสเต็ปการวาดภาพเหมือนแบบฟรุ้งฟริ้งๆให้ดูกันนะคร้าบ เอาไปทีละขั้นตอนกกันเลยนะคร้าบ
ขั้นตอนแรกผมก็มาเลือกภาพต้นแบบที่เหมาะสมจะวาดมาที่สุดครับโดยให้ลูกค้าส่งภาพมาหลายๆภาพครับและผมก็มานั่งคัดเลือกว่าจะเอาภาพใหนมาวาดดีที่สุดครับโดยดูจากองค์ประกอบภาพรวมๆหลายๆอย่างครับ อย่างงานนี้ผมก็ได้คัดเลือกมาจนได้ภาพนี้มาเป็นต้นแบบครับผม
จากนั้นผมก็นำมาร่างเส้นครับวิธีวาดของผมคือใช้การดราฟเส้นออกมาจากภาพต้นแบบเลยครับ วาดออกมาให้เหมือนที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ขนาดดราฟลายระเอียยดทุกอย่างมาจากภาพต้นแบบเป๊ะๆผมยังเจอบางท่านบอกวาดออกมาไม่เหมือนเลยครับ ฮ่าๆๆ ซึ่งในการวาดภาพนี่ คือไม่ใช่การถ่ายภาพนะครับ ผมไม่สามารถวาดออกมาได้เหมือนเป๊ะๆ100%นะครับ ถ้าจะเอาเหมือนเป๊ะทุกอณูแบบ100% ผมว่าไม่ต้องวาดครับ เอาภาพถ่ายไปเลยดีสุดครับ
หลังจากร่างเส้นเสร็จแล้วเราพอใจในภาพร่างผมก็มาทำการลงสีรองพื้นครับ ใช้สีเรียบๆลงๆไปก่อนครับ เป็นตัวกำหนดว่าจุดนี้จะใช้สีอะไรเป็นหลักครับ
ขั้นตอนนี้ผมก็มาเริ่มกำหนดแสงเงา และโทรสีในภาพคร่าวๆครับ ว่าส่วนใหนน้ำหนักเข้มประมานใหน จะใช้สีอะไรในจุดใหน ลงสีปาดๆไปก่อนเลยนะครับ ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆเพราะจะเป็นตัวกำหนดในขั้นตอนต่อๆไปครับ
มาถึงขั้นตอนนี้ผมก็เริ่มเกลี่ยสีให้เข้ากันมากขึ้นครับ โดยการเบรนสีต่างๆเข้าหากันและเก็ยรายระเอียดดีเทลต่างๆครับ และใส่สีพื้นหลังเพื่อเป็นตัวกำหนดโทนสีของภาพครับ
ขั้นตอนสุดท้ายก็เก็บรายรเอียดยิบย่อยครับ เก็บให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ผมจะใช้สีของพื้นหลังเข้ามาแทรกด้วยครับเพื่อไม่ให้ภาพโดไปจากพื้นหลัง จากนั้นก็เริ่มใส่ลูกเล่น ใส่แสง ใส่เงาต่างๆให้ภาพออกมาสมบูรณ์ครับ
เป็นยังไงกันบ้างครับวิธีการวาดของผม ซึ่งจะดูเหมือนง่ายๆนะครับแต่กว่าจะวาดได้ขนาดนี้ผมผ่านการฝึกฝนผ่านการรับกระบี่มานับครั้งไม่ถ้วน การวาดแบบนี้จะไม่เหมือนวิธีการวาดในบทความเก่าๆที่ผมเคยเขียนไว้นะครับ เพราะทุกครั้งที่วาดผมก็เหมือนได้พัฒนาตัวเองไปในทุกๆวันครับ ผมก็เริ่มจับทักษะได้มากขึ้น ก็จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นทุกครั้งครับ
ส่วนนี่ก็เป็นเว็บไซต์ของผมนะคร้าบเข้าไปแวะชมกันได้ครับผม
โฆษณา