16 มี.ค. 2020 เวลา 01:14 • บันเทิง
I Am Not Okay With This
(B / B+)
ซีรีย์ Netflix จาก ผกก. The End of the F***ing World ที่เล่าเรื่องของซิด (ที่รับบทโดยน้องโซเฟีย อิลลิส จาก IT) สาววัยทีนผจญมรสุมชีวิตวัยรุ่น แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าตอนน้องเครียดน้องจะระเบิดพลังจิตออกมาน่ะสิ
ตัวซีรีย์ 7 ตอนจบซีซัน ตอนสั้นๆ 20 นาที คิดแล้วก็เหมือนดูหนัง 1 เรื่อง สิ่งที่ชอบคือหนังใช้วิธีการให้ตัวซิดพากย์บรรยายอยู่ตลอดเรื่องว่าคิดอย่างไร ทำให้คนดูอินกับตัวละครซิดได้เร็ว โทนเป็นหนังวัยรุ่น มีโรแมนติก มีคอเมดี้ และจังหวะดำเนินเรื่องเร็ว ไม่มียืดยาดรอจังหวะให้ง่วง ใครชอบ The End of F***ing น่าจะชอบจังหวะการเล่าเรื่องแบบนี้
ส่วนตัวคิดว่าปัญหาเรื่องนี้อยู่ที่การพยายามปูพื้นปัญหาที่ซิดเจอมันแอบดูไม่แรงสอดคล้องการเล่าเรื่องในช่วงแรกนัก อีกทั้งไม่ได้พยายามไปเจาะลึกเรื่องส่วนตัวซิดขนาดนั้น บวกกับบทมันหลวมๆนิดหน่อย ก็ทำให้ครึ่งซีซันแรกมันขาดความน่าสนใจไปนิดนึง แต่ก็ต้องขอชมการแสดงของน้องโซเฟีย ที่แสดงได้ดูเป็นเด็กสาวลูสเซอร์มีปมเข้าสังคมไม่เก่งได้เนียนมากทำให้ไม่ได้สนใจปัญหาที่ว่ามานัก
แต่สิ่งที่ดีและดีขึ้นเรื่อยๆคือการเล่าเรื่องความทุกข์ยากในของชีวิตวัยรุ่นของสามตัวละครหลักได้ธรรมชาติดี ไม่บิ๊วจนเลี่ยน ชวนให้รู้สึกได้ถึงความเซ็ง ความลำบาก ความกระอักกระอ่วนของวัยรุ่นได้อินดี และยังมีความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่ชวนอบอุ่น ชวนยิ้ม และชวนโรปมนติกคละเคล้าไป
โดยรวมๆถ้ามองในแง่ว่าเป็นซีรีย์วุยรุ่นก้าวพ้นวัยโรแมนติกคอเมดี้ ก็ดูเป็นซีรีย์ที่สนุกดี ดูเพลินๆได้ไม่เบื่อ คิดเป็นคะแนนก็ให้สัก B แต่...
เรายังไม่พูดถึงพลังจิตที่ซิดมี จะบอกว่าการได้เห็นซิดพยายามจัดการความโกรธเพื่อไม่ให้พลังจิตที่มีมันกระฉอกจนคนอื่นเห็น เป็นส่วนที่น่าสนใจ
ทีเด็ดคือ หนังฉลาดพอที่ไม่ได้ไปเล่าเรื่องพลังจิตเยอะแยะมากมาย ใช้เป็นเงื่อนไขเพื่อเอาไปผูกกับปัญหาทางใจของซิด จนเหมือนทั้งเรื่องก็กลายเป็นหนังวัยรุ่นปกติที่มีเงื่อนไขพลังจิตเพิ่มอรรถรส
และในส่วนพลังจิตนี่แหละที่มันจะพาคนดูไปสู่อะไรบางอย่างที่น่าสนใจมากๆ บอกได้แค่ว่าตัวหนังเก็บอะไรบางอย่างไว้ได้อย่างดี จนต้องอัพคะแนนให้เป็น B+ เลยทีเดียว !!!!
หืยยย คันปาก 555
>>>> B / B+ <<<<
(จกบ)
โฆษณา