17 มี.ค. 2020 เวลา 02:26 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อเราอารมณ์เสีย มันจะมีแรงเหวี่ยงของโมเมนตั้ม ที่ทำให้เกิดความคิดลบๆมากขึ้น
มองไปทางไหน เห็นอะไรก็ดูแย่ ดูขัดหูขัดตาไปหมด
อับราฮัม ฮิกส์ บอกเอาไว้ว่า ถ้าเราโฟกัสอยู่กับความรู้สึกใดนานเกิน 17 วินาที เป็นต้นไป
จะเกิดการฟอร์มความเป็นไปได้ของเรื่องราว เหตุการณ์ตามสิ่งที่เราโฟกัสเกิดขึ้น
เรียกว่า #กฎแห่งการสั่นสะเทือน Law of Vibration แรงสั่นสะเทือนทางความคิด
ดังนั้นอย่าปล่อยให้อารมณ์ลบๆ ความรู้สึกแย่ๆ จมดิ่งลงไปในความรู้สึกนานเกินจำเป็น
ต้องรู้ตัวเองให้ทัน จับอารมณ์ตัวเองให้ได้ หรือต้องฝึกที่จะสวิตกลับมาคิดด้านบวกทันทีที่รู้ตัว
ผู้เขียนเคยพบเจอ และยังคงต้องฝึกฝน เข้าใจว่ามันยาก บางวันทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ขึ้นอยู่กับสิ่งที่มากระตุ้น หนักเบาต่างกัน
แต่เราก็ต้องฝึก ต้องหัดย้ายโฟกัสแย่ๆในแต่ละเหตุการณ์ให้ได้ ไม่อย่างนั้นวันทั้งวันจะพบเจอแต่เรื่องชวนปวดหัว คิดมาก แล้วก็เครียดในที่สุด
เพราะเรื่องที่ถูกดึงดูดเข้ามา มีแต่ทำให้แก้ไขยากขึ้นเรื่อยๆ ก็เพราะความคิดลบๆ ที่เราส่งออกไปนั่นเอง
#เตือนตัวเอง เปลี่ยนโหมดตรงข้ามให้ทัน ฝึกฝนตัวเองให้มาก มีความสุขในสิ่งเล็กๆน้อยๆที่มี
จงสร้างทุกความเป็นไปได้ จากความสนุกสนาน เสียงหัวเราะ และความสุขสดใสในตัวเราให้มากขึ้นทุกๆวันกันค่ะ
#ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
โฆษณา