18 มี.ค. 2020 เวลา 03:52 • บันเทิง
Kingdom SS02
เป็น 6 ตอนที่เข้มข้นและจบซีซันได้สมบูรณ์ดีไม่ค้างเติ่งกลางทางแบบซีซันแรก มีโปรยไว้ซีซันต่อไปได้น่าสนใจเหมือนเข้าสู่บทใหม่
เป็นซีรีย์ที่เจ๋งและถูกใจในแง่ที่ว่า แม้ตัวหนังมันแอบมีจุดไม่สมเหตุสมผลอยู่ค่อนข้างชัดหลายจุด แต่มีจุดแข็งมากมายที่ทำให้มองข้ามจุดอ่อนได้สบายๆ ทั้งการแสดงที่ดี โดยเฉพาะราชินี เล่นได้ดูเลวลึกซึ้ง เห็นแล้วนึกถึงเซอซีในเกมออฟโธรน องค์รัชทายาทก็เท่ถึงใจ และตัวละครอื่นๆที่คาแรคเตอร์เด่นจนอยากเห็นในซีซันต่อๆไป
หนีงมีบทที่เข้มข้นกระชับเหมาะเจาะสำหรับหกตอน มีเรื่องการเมืองและซอมบี้เทียมเท่ากันแบบครึ่งต่อครึ่ง ในส่วนของการเมืองแม้จะไม่ลึกแบบเกมออฟโธรน แต่มันถูกออกแบบมาให้เข้าใจง่าย ปมของมันส่งต่อไปเรื่องซอมบี้ได้ดีมาก จนความลุ้นทั้งการเมืองและซอมบี้มันสอดประสานกันพอดี
ส่วนตัวแล้วแอบรู้สึกว่าในแง่เนื้อเรื่องของซีซันแรกดูน่าติดตามกว่านิดนึง แต่ซีซันนี้ก็มีสิ่งที่ชอบมากๆแบบสุดๆคือแอ๊คชั่นทั้งหลายในเรื่อง ออกแบบมาโคตรมันส์ มีการใช้ศิลปะการต่อสู้ มีช่วยกันรับรุกแบบต่อเนื่อง มีหลายฉากที่ทำออกมาเท่เหมือนดูหนังแอ๊คชั่นฮีโรเท่ๆ และที่สำคัญ เป็นหนังที่วิ่งกันโคตรสะใจ คือปกติหนังซอมบี้จะเห็นแบบวิ่งหน้าตาตื่นหนีผี แต่งแก๊งพระเอกใน Kingdom นี่ วิ่งสู้ฟัดพร้อมกระทืบมาก 555
แล้วก็อีกเรื่องคือ ดูๆไปแล้วนึกถึงประเทศแถบเส้นศูนย์สูตร อิอิ
>>> B+ <<<
(จกบ)
โฆษณา