19 มี.ค. 2020 เวลา 04:27 • ไลฟ์สไตล์
อยากเปลี่ยนตัวเอง ให้ลองเปลี่ยนความคิดดู
อย่างผู้เขียนก็ชอบทำอะไรใหม่ๆ เสมอ สำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้างก็คิดเสียว่าเป็นประสบการณ์
เพราะทุกๆพฤติกรรมที่เราจะเปลี่ยน มันจะมีแรงหน่วงถ่วงให้กลับไปที่เดิมเสมอ นั่นเพราะนิสัยเดิมเรายังไม่ชินกับนิสัยใหม่
อย่างการเสพติดข่าวสารผ่านสื่อโซเชียล และเผอิญมีเหตุต้องอยู่กับตัวเองให้ได้ โดยที่ต้องขาดเครื่องมือสื่อสารไป 3 เดือนเต็ม (มือถือพังนั่นเอง)
#เหมือนมีอะไรเข้ามาทดสอบ 😂
แต่ผู้เขียนก็อยู่ได้โดยไม่ร้อนร้น คร่ำคราญ บ่น พร่ำเพ้ออะไรมากมาย ด้วยคิดว่าเราสามารถหาอย่างอื่นทำทดแทนสิ่งที่เราขาดหายไปได้ (จนกว่าจะได้เครื่องใหม่)
ดีเสียอีกได้อยู่กับตัวเอง ได้อ่านหนังสือเพิ่มขึ้น ได้ออกกำลังกายมากขึ้น และมันช่วยให้เรานิ่งขึ้นได้จริงๆ
แต่สังเกตว่าผู้เขียนจะเน้นตัวเองเป็นหลัก ไม่ใช่ว่ายึดถือตัวเองมาก่อน หรือระเริงในความคิดที่เข้มแข็งของตัวเอง ในอีโก้
แต่การเน้นตัวเองก่อน คือการรู้สึกในตัวเองว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นแบบนี้ หนักหน่วงกว่านี้ เราจะต้องคิดแบบไหน มีอะไรที่เราทำรอให้มันดีขึ้นได้บ้าง มีดีเทลอย่างไร
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใช่จะยึดติดรูปแบบเดิมทุกครั้งนะคะ นั่นเพราะความคิด และเหตุการณ์ในชีวิตคนเรานั้นเปลี่ยนแปลงไปทุกวินาทีเสมอ ลองสังเกตดู
และบางเหตุการณ์อาจไม่ต้องคิดเลยก็ได้ แค่ go with the flow ก็มีความสุขแล้ว
ดังนั้นถ้าเราอยากเปลี่ยนจากเป็นคนคิดลบ ลองเปลี่ยนความคิดเป็นอีกด้านดูค่ะ ไม่ต้องถึงขนาดโลกสวยจ๋า เวอร์วังก็ได้
เพียงแค่มองหาข้อดีของมันมาสักข้อหนึ่งก็พอ
ฝึกแบบนี้บ่อยๆ ค่อยๆให้ตัวตนใหม่คุ้นชิน เราอาจจะไม่เปลี่ยนเป็นคนดีเวอร์ในบัดดลเดี๋ยวนั้น และไม่ใช่คนที่เอาแต่คิดบวกด้านเดี๋ยว
แต่เราจะรู้ว่าด้านลบมันมีอยู่นะ เยอะด้วย แต่ไม่ดีต่อใจ เราจึงมองมุมบวกเอาไว้ก่อน เท่านั้นเอง
#ขอบคุณที่ติดตามนะคะ 🥰🙏
โฆษณา