23 มี.ค. 2020 เวลา 04:01 • ธุรกิจ
7 นิสัย ที่ต้อง”เปลี่ยน”ให้ได้ ก่อนอายุ 22
เพราะหลังจาก 22 ปีเป็นต้นไป เราจะเข้าสู่สนามจริงของชีวิต
.
.
.
.
.
วันนี้จะขอนำบทความที่ชื่นชอบและเป็นประโยชน์มาแบ่งปันเพื่อนๆพี่ๆน้องๆกันนะครับ
นิสัยที่ 1 “ขี้เกียจ”
ถ้าเมื่อไรที่ความขี้เกียจครอบงำ ชีวิตเราจะเดินช้าลงในขณะที่หลายๆคนเดินเร็วขึ้น เราจะกลายเป็นคนเดินถอยหลังในขณะที่คนอื่นวิ่งไปข้างหน้า เราจะกลายเป็นคนผลัดวันประกันพรุ่งในขณะที่คนอื่นทำทันที และแล้วสิ่งที่เราได้คือผลลัพธ์ของชีวิตที่มันแตกต่างกัน
นิสัยที่ 2 “เอาแต่ใจตัวเอง”
อย่าลืมนะ ว่าเราไม่ใช่จุดศูนย์กลางของโลกนี้ ไม่ใช่ว่าทุกคนในชีวิตเราต้องตามใจเราไปซะทุกเรื่อง การเอาแต่ใจตัวเองมันคือ การผลักไสไล่ส่งให้คนรอบข้างพยายามหนีห่างไปจากเรา แล้ววันนั้น คือวันที่เราจะไม่เหลือใครที่อยากเข้ามาอยู่ในชีวิตเลย
นิสัยที่ 3 “เหวี่ยง วีน คุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้”
นิสัยนี้อันตรายมากๆ เพราะมันทำให้จิตใจเราหม่นหมอง ไม่มีความสุขในชีวิต และในบางครั้งนิสัยเหล่านี้ยังทำร้ายคนที่อยู่ข้างๆเราอีกด้วย รักตัวเอง คุมตัวเองให้อยู่หมัด
นิสัยที่ 4 “พูดไม่คิด”
คนพูดไม่เคยจำ แต่คนฟังไม่เคยลืม คำพูดที่ออกจากปากของคนที่พูดไม่คิด มันอาจจะทำร้ายจิตใจคนรอบข้างของเราได้ หลายต่อหลายครั้งความสัมพันธ์ของครอบครัวต้องพัง เพื่อนต้องแตกกลุ่ม กับนิสัยแบบนี้ของใครบางคนในกลุ่มที่พูดไม่รู้จักคิด
นิสัยที่ 5 “นิสัยอ่อนแอ”
จำไว้นะ ว่าเราจะอ่อนแอกับคนทั้งโลกไม่ได้ เพราะบางคนไม่ได้มองว่าเราอ่อนแอ แต่จะมองว่า เราไร้ความสามารถ ถ้าเราทุกคนมีนิสัยเข้มแข็ง แล้วปัญหาทุกๆอย่างมันจะดูเบาบางลงไปทันที อย่ามีนิสัยอ่อนแอ แต่ต้องมีนิสัยอ่อนโยน
นิสัยที่ 6 “ไม่ยอมใคร”
บางที่การตึงเกินไป ในการใช้ชีวิต ทั้งตัวเราและคนรอบข้างจะรู้สึกอึดอัดไม่อยากอยู่ใกล้ อย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก อะไรที่พอยอมได้ก็ต้องยอมบ้าง แล้วชีวิตมันก็จะง่าย ไม่กดดันตัวเอง
นิสัยที่ 7 “ขาดวินัย”
ขาดสิ่งนี้ ชีวิตเราจะพังเอาง่ายๆ คือขาดวินัยในตนเอง เมื่อไรก็ตามที่เราไม่มีวินัย ทุกอย่างที่ทำมันจะผิดจังหวะไปหมด ไม่มีขั้นตอน ไม่มีแบบแผน ข้อผิดพลาดจะเกิดขึ้นเยอะ ลองฝึกตัวเองให้มีวินัยในการใช้ชีวิตมากขึ้น ถือเป็นการจัดระเบียบให้กับชีวิตของเราเองด้วย
เราไม่จำเป็นต้องพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบ แค่เราต้องพยายามเปลี่ยนแปลงนิสัยตัวเองให้ดีขึ้นก็เพียงพอแล้ว ชีวิตเราจะดีขึ้นหรือแย่ลง ตัวกำหนดชีวิตเรา คือตัวเรา คือนิสัยที่เราสร้างมันขึ้นมา
โฆษณา