24 มี.ค. 2020 เวลา 02:54
Gucci, Saint Laurent และ Balenciaga เตรียมผลิตหน้ากากอนามัยแจก
อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ตอนนี้ทั่วโลกกำลังเผชิญวิกฤต COVID-19 อิตาลีกลายเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก
และฝรั่งเศสมีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นอันดับที่ 5 ของโลก
ยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน
ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนัก และเผชิญความเสี่ยงที่สูง
และเมื่อหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์กลายเป็นสินค้าขาดตลาด ก็ยิ่งส่งผลให้สถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้น
เรื่องนี้ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ในฝรั่งเศสได้แสดงออกถึงความไม่พอใจ และยังขู่ว่าจะลาออกจากงาน เนื่องจากอุปกรณ์ที่จะใช้ป้องกันจะเชื้อโรคกำลังจะหมดในไม่ช้า
Gucci
พอเรื่องเป็นแบบนี้ บริษัท Kering เจ้าของพอร์ตแบรนด์สุดหรู อย่าง Gucci, Saint Laurent และ Balenciaga จึงออกมาประกาศให้ความให้ความช่วยเหลือกับสถานการณ์ในตอนนี้
โดยแบรนด์ Saint Laurent และ Balenciaga จะจัดหาหน้ากากอนามัยที่ใช้สำหรับทางการแพทย์ให้บุคลากรทางการแพทย์ในฝรั่งเศสทั้งหมด 3 ล้านชิ้น โดยจะทำการซื้อและเข้านำจากประเทศจีน
ในขณะเดียวกันแบรนด์ Saint Laurent และ Balenciaga ยังได้มีการประชุมว่าจะผลิตหน้ากากอนามัย โดยจะยึดมาตรการคุ้มครองสุขภาพพนักงานที่เข้มงวด และการผลิตหน้ากากจะเริ่มทันทีหลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ส่วนแบรนด์ Gucci จะผลิตและบริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 1.1 ล้านชิ้น และชุดที่ใช้ทางการแพทย์อีก 55,000 ชุด
โดยก่อนหน้านี้บริษัท Kering ได้มีการบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลในประเทศอิตาลีทั้งหมด 4 แห่งในแคว้น Lombardy, แคว้น Veneto, แคว้น Tuscany และแคว้น Lazio
นอกจากนี้บริษัท Kering ยังได้บริจาคเงินให้กับ Hubei Red Cross Foundation เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อ ซึ่ง Hubei เป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 รุนแรงที่สุดในจีน
บริษัท Kering ไม่ใช่บริษัทเดียวที่ให้การช่วยเหลือในวิกฤต COVID-19 นี้
ก่อนหน้านี้บริษัท LVMH ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งของบริษัท Keringก็ได้เปลี่ยนสายการผลิตเครื่องสำอางของบริษัทมาผลิตเจลฆ่าเชื้อให้กับหน่วยงานด้านสุขภาพในฝรั่งเศส โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย
โฆษณา