27 มี.ค. 2020 เวลา 04:00 • ข่าว
สวนสัตว์หลายที่ทั่วโลก เริ่ม "ไลฟ์สด" พาเที่ยว หลังต้องปิดเข้าชมชั่วคราว
ช่วงกักตัวอยู่บ้านเช่นนี้ ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่อย่างเดียวเท่านั้น ที่ต้องหากิจกรรมต่าง ๆ ทำไม่ให้เบื่อหรือวิตกกังวลไปกว่าเดิม แต่เด็ก ๆ ก็เช่นกัน พวกเขาอาจจะดูการ์ตูน อ่านหนังสือ เล่นเกมจนเบื่อแล้วก็ได้ มิหนำซ้ำอาจจะงอแงอยากออกไปข้างนอกอีกต่างหาก
ถ้าเป็นอย่างนั้น ลองพาพวกเขาไปเที่ยวสวนสัตว์ที่ต่างประเทศกันดูไหมครับ เพราะตอนนี้หลาย ๆ ที่ทั่วโลก (หลังถูกประกาศปิดชั่วคราว) เริ่มไลฟ์สดพาส่องชีวิตสัตว์ในสวนสัตว์กันแบบฟรี ๆ แล้ว ชอบเที่ยวแบบไหน ลองเข้าไปดูกันครับ
1. ชอบให้อาหารสัตว์
น้อง ๆ คนไหนชอบให้อาหารสัตว์ ต้องไป Cincinnati Zoo ที่โอโฮโอ สหรัฐอเมริกาครับ โดยที่นี่เขาจัดโปรแกรม Home Safaris Facebook Live ทุกวันจันทร์-ศุกร์ หลักๆ คือพาไปให้อาหารน้องๆ ในสวนสัตว์ แล้วก็พาไปเล่นกับน้องฮิปโปฟิโอน่า ขวัญใจชาวอเมริกา (https://www.facebook.com/cincinnatizoo/)
2. ชอบดูเสือ
แต่หากน้อง ๆ คนไหนชอบเสือเป็นพิเศษ ต้องไป Philadelphia Zoo ครับ ที่นี่มีโปรแกรมไลฟ์สดเหมือนกัน โดยตั้งชื่อรายการว่า #phillyzooat2 น้องเสือที่นี่น่ารักมากๆ เลย (https://www.facebook.com/hashtag/phillyzooat2?)
3. ชอบดูคลิปตลก
ส่วนใครชอบดูคลิปสัตว์ตลก ๆ ต้องไป Shedd Aquarium ที่ชิคาโก้ครับ เจ้านี้เขาเน้นทำคลิปน่ารัก ๆ และเรียกเสียงหัวเราะจากน้องปลาและเหล่าสัตว์ที่อควาเรียม โดยก่อนหน้านี้ ก็เคยปล่อยให้น้องแพนกวินเดินชมอควาเรียมเอง ทำตัวอย่างกับเป็นนักท่องเทียวซะงั้น (https://twitter.com/shedd_aquarium)
4. ชอบเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยเกี่ยวกับสัตว์
แต่ถ้าสนใจความรู้เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ ต้องไป The Cape May County Park and Zoo (https://www.facebook.com/capemaycountyparkzoo/)
หรือ Elmwood Park Zoo ครับ (https://www.elmwoodparkzoo.org/visit/) สองที่นี้เขาเน้นพาชมสัตว์ แล้วอธิบายความรู้ไปด้วย เสียงบรรยายเป็นอังกฤษ ได้ฝึกภาษากันไปในตัวอีกต่างหาก
5. ชอบชมสัตว์แบบธรรมชาติ
หรือถ้าชอบส่องสัตว์แบบธรรมชาติ ดูชีวิตประจำวัน ต้องไปที่ National Aquarium ของอเมริกา (https://www.aqua.org/Experience/live#btr)
ที่นี่มีกล้องถ่ายอิริยาบทของฉลามและหมึกยักษ์ และสัตว์น้ำอื่น ๆ หรือไป San Diego Zoo ก็ได้ครับ ที่นี่เปิดสตรีมกล้องวงจรปิดให้ชมน้อง ๆ กันเลย ตั้งแต่แพนกวิน หมีขั้วโลก และอีกมากมาย
ไหน ๆ ใครไปที่ไหนมาแล้วบ้างครับ ชอบที่ไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า โดยส่วนตัว ชอบน้องฮิปโปฟิโอน่ามากครับ ทำสีหน้าขำขัน ตลกตลอดเวลาเลย
ติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่
กลุ่มเฟซบุ๊: https://www.facebook.com/groups/2491850167713600/
โฆษณา