26 มี.ค. 2020 เวลา 09:10
“ค่าของคน อยู่ที่คนของใคร”
สำหรับใครที่ทำงานในองค์กรใหญ่ๆจะเข้าใจประโยคนี้ได้ง่าย🤔
หรือเรียกอีกแบบง่ายๆว่า “สังคนขององค์กร” ในบ้านเรา
แปลกนะ!!เราเคยทำงานมาหลายรูปแบบ หลายองค์กรแต่สภาพรวมๆก็ไม่ค่อยต่างกัน
คุณค่าและคุณภาพของเราที่คนอื่นมอง ส่วนใหญ่เขาจะมองที่ผู้นำหรือหัวหน้างาน ของเราก่อน
ทำไมเขาไม่มองที่ตัวบุคคลนะ?
เคยคิดกันไหม
เราไม่ได้อยู่ในสถานะที่สามารถจะเลือกผู้นำหรือหัวหน้างานของเราได้
บางคนมีผู้นำหรือหัวหน้าที่คนอื่นมองว่าดี มองว่าเก่ง คุณภาพและคุณค่าของเขาก็เพิ่มขึ้น โดยที่เขายังไม่เริ่มทำอะไรด้วยซ้ำ
แต่สำหรับเรา แม้จะพยายามแค่ไหนเขากลับมองเราเหมือนไม่มีคุณภาพและคุณค่า เพียงเพราะเขารู้ว่าผู้นำหรือหัวหน้าเราเป็นใคร😭
ทำให้ความพยายามของคนเรามันต่างกัน
ถ้าผู้นำหรือหัวหน้าดี โอกาสที่จะประสบผลสำเร็จก็ย่อมมีมาก เราเริ่มเชื่อในสิ่งนี้ ไม่ใช่เฉพาะเราต้องเก่งเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่เราต้องพยายามอย่างเดียว
แต่ถ้าเราเลือกไม่ได้....เราก็ทำใจยอมรับมันและพยายามให้มากขึ้นกว่าเดิม😑
เพราะนี้คือ”สังคมองค์กร”ที่เราพบเจอและต้องอยู่กับมันให้ได้✌🏻บอกกับตัวเองไว้🌱
โฆษณา