27 มี.ค. 2020 เวลา 06:18 • ธุรกิจ
"อาชีพ กับ ธุรกิจ"
ขอบคุณภาพ : www.lucky4u.org
การที่คนส่วนใหญ่นั้นมีปัญหาทางการเงิน เป็นผลมาจากที่เขายอมทำงานเพื่อคนอื่น ทำให้สุด ทุ่มเทกับงานคนอื่นตลอดชีวิต สุดท้ายแล้ว พวกเขาไม่เหลืออะไรที่เป็นของตัวเองเลย
ซึ่งระบบการศึกษาของเรานั้นมุ่งเน้นให้เด็กมีความรู้ทางวิชาการ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นลูกจ้างชั้นดี ที่มีชีวิตผูกติดอยู่กับรายได้ค่าแรง เมื่อเรียนจบ พวกเขาจะกลายไปเป็น วิศกร นักวิทยาศาสตร์ นักเขียน และอาชีพอื่นๆ ที่ต้องทำงานเพื่อเงิน
"อาชีพ กับ ธุรกิจ" นั้นแตกต่างกัน "อาชีพ" คือ การที่เราไปทำงานให้คนอื่น เป็นลูกจ้าง ลูกน้องคนอื่น เพื่อแลกกับค่าแรง ส่วน "ธุรกิจ" คือ การที่เราเป็นนายของตัวเอง ทำงานให้ตัวเราเองไม่ใช่ทำงานเพื่อคนอื่น เกิดจากที่เราทำขึ้นมาเอง สร้างขึ้นมาเอง ไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจที่ขนาดใหญ่ ยกตัวอย่าง เช่น ร้านขายหมูปิ่ง แค่นี้มันก็คือธุรกิจเล็กๆ ของเราแล้ว ถ้าอยากให้ธุรกิจเราเติมโตขึ้นกว่านี้ ก็แค่ขยายสาขาเพิ่ม หรือแฟรนไชส์
โฆษณา