28 มี.ค. 2020 เวลา 14:21 • ปรัชญา
EP 3 : "จงอย่าให้ความกลัว เป็นอุปสรรคของ ความคิด"
คนไทยส่วนใหญ่ กลัว...
กลัวว่าจะทำไม่ได้
กลัวว่าทำออกมาได้ไม่ดี
กลัวว่าคนอื่นเขาจะดูถูกจะมาด่า
กลัวว่าเราจะไม่ประสบความสำเร็จ
และกลัวทุกสิ่งอย่าง...
ความคิดเหล่านี้ครับ...มันจะทำให้สมองของเราสั่งการว่า อย่าทำนะ... เราทำไม่ได้หรอก... จะทำให้เราหยุดคิดสิ่งที่กำลังจะทำต่อไป... ทำให้ไม่กล้า ไม่แน่ใจ ทั้งๆ ที่สิ่งนั้นเราทำได้...
เพราะฉนั้นครับ ให้กล้า...ลงมือทำ...ผิดไม่เป็นไร ไม่ต้องกลัวคนอื่นเขามาว่า...ไม่ต้องกลัวว่าจะทำไม่ได้...ถามเองหรือยังว่า "ทำไม่ได้ หรือ ไม่ได้ทำ"
(แล้วเจอกันใน EP ต่อไปครับ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา