29 มี.ค. 2020 เวลา 06:42 • ท่องเที่ยว
10 สถานที่ธรรมชาติสวยที่สุดบนโลกใบนี้
สวัสดีค่ะ วันนี้โลกมหัศจรรย์จะพาท่านไปพบกับ 10 สถานที่แสนสวยของโลกที่คุณควรได้ชมแห่งก่อนตาย เชิญชมความน่าทึ่งกันได้เลยค่ะ
เกาะปาลาวัน, ประเทศฟิลิปปินส์
ปาลาวันได้รับการโหวตให้เป็นเกาะที่สวยที่สุดในโลกมากกว่าหนึ่งครั้ง ปาลาวันสวยงามดั่งแดนสวรรค์ ที่นี่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าหลากหลาย หมู่บ้านชาวประมงที่แปลกตาและทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม ได้รับรองเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ที่นี่เราสามารถเยี่ยมชมเขตอนุรักษ์ the Calauit Game และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหรือสำรวจซากเรืออับปางของญี่ปุ่นที่เกาะ Coron ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดในโลก
เซลจาลันด์ฟอส, ไอซ์แลนด์
น้ำตกที่น่าทึ่งแห่งนี้ตั้งอยู่บนชายฝั่งทางใต้ของไอซ์แลนด์ โดยน้ำจากภูเขาไฟ Eyjafjallajokull ที่ปกคลุมด้วยธารน้ำแข็งไหลลงมาเป็นน้ำตกเซลจาลันด์ฟอส และไหลลงสู่ทุ่งหญ้าสวย มีเส้นทางเดินอยู่หลังม่านน้ำซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับจุดชมวิวที่เป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง
อุทยานแห่งชาติ Plitvice Lakes ประเทศโครเอเชีย
Plitvice ถือเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดในโลก การผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของป่าต้นโอ๊กและทุ่งหญ้า การก่อตัวของหินปูน ทะเลสาบสีน้ำเงินที่มีชีวิตชีวาทำให้มันกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวในโครเอเชีย
Algar de Benagil, โปรตุเกส
ถ้ำธรรมชาตินี้เป็นเสมือนอัญมณีบนชายฝั่ง Algarve ซึ่งเป็นหนึ่งในถ้ำทะเลที่น่าประทับใจที่สุดในยุโรป ถ้ำแห่งนี้อยู่ริมทะเลและเมื่อคุณเข้าไปดวงอาทิตย์จะส่องน้ำสะท้อนแสงกระทบที่น่าอัศจรรย์
Cliffs of Moher, ไอร์แลนด์
หน้าผาที่พุ่งสูงขึ้นเหล่านี้ใน County Clare เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของไอร์แลนด์ จุดสูงสุดของหน้าผาอยู่ที่ 214 เมตร เขตรักษาพันธุ์ธรรมชาติแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของนกกว่า 30,000 ตัว 20 สายพันธุ์
เกรทแบริเออร์รีฟและหาดไวท์เฮเวน, ออสเตรเลีย
สัตว์น้ำหลากหลายชนิดทั้งเต่าทะเลและปลาการ์ตูน แนวปะการัง Great Barrier มีระบบแนวปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกอบด้วยแนวปะการังมากกว่า 2,900 แนวและหมู่เกาะ 900 เกาะทอดยาวกว่า 2,300 กิโลเมตรบนพื้นที่ประมาณ 344,400 ตารางกิโลเมตร ว่ากันว่าแนวปะการัง Great Barrier สามารถมองเห็นได้จากนอกโลกและเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก
Antelope Canyon, รัฐแอริโซนา
หินทรายที่สง่างามสร้างปรากฎการณ์ดั่งประภาคารที่ Antelope Canyon
Iguazu Falls, อาร์เจนตินา / ชายแดนบราซิล
หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ทันสมัยของโลก น้ำตกแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งที่สุดในโลก การเยี่ยมชมเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ พลังและเสียงของน้ำตก การรวมตัวกันของสายน้ำกว่าร้อยสาย น้ำตกมีความยาวกว่า 3 กิโลเมตร สร้างความตรึงตราตรึงใจไม่รู้ลืม น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างบราซิลและอาร์เจนติน่าในพื้นที่กว้างใหญ่ของอุทยานแห่งชาติส่วนใหญ่เป็นป่าฝนที่เต็มไปด้วยพืชและสัตว์ที่มีเอกลักษณ์
Moraine Lake, ประเทศแคนาดา
ทะเลสาบ Moraine อาจมีขนาดเพียงครึ่งเดียวของทะเลสาบ Louise ที่อยู่ใกล้เคียง แต่มันงดงามยิ่งกว่า ตั้งอยู่ในหุบเขา Ten Peaks ที่สวยงามในอุทยานแห่งชาติ Banff น้ำที่ไหลมาจากธารน้ำแข็งเปลี่ยนเป็นสีฟ้าอมเขียวที่เข้มที่สุดและสดใสที่สุด ยอดเขาสูงตระหง่านล้อมรอบนั้นงดงามตระการตา
Salar de Uyuni โบลิเวีย
ทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลกครอบคลุมพื้นที่กว่า 10,582 ตารางกิโลเมตร ภูมิทัศน์อันน่าทึ่งนี้ประกอบด้วยเกลือขาวที่ส่องประกายแวววาวและในพื้นที่ราบที่ทำให้เกิดการสะท้อนที่ชวนหลงใหล
โฆษณา