30 มี.ค. 2020 เวลา 03:39 • ความคิดเห็น
ใช้เวลา 10-30 นาทีสั้นๆที่ว่าง อยู่กับตัวเองเงียบๆ ฟังเสียงความสงบในหัวใจ เสียงเล็กๆในตัวเอง
มันรู้สึกถึงเรื่องราวเหล่านี้จริงๆว่า ไม่มีอะไรเลยที่เราต้องไปยึดติด
ร่างกายนี้ สักวันหนึ่งก็ต้องทิ้งไปจากมัน ยามอยู่ด้วยกันเราถนอม บำรุงเขาบ้างหรือไม่ รับได้ไหมหากมันจะเหี่ยวเฉาลงไปตามกาลเวลา
ความไม่พอใจใดๆ เรารับรู้เข้ามาแล้ว ปล่อยวางมันลง นิ่งเฉย อดทน หรือทำใจให้ก้าวผ่านไปได้บ้างไหม มีเรื่องใดบ้างที่ยังยึดถือไว้อยู่
การงานใดที่เราถือหลายอย่าง ยึดทุกอย่างสำคัญหมด แต่มันไม่สำเร็จลุล่วงสักอย่าง แล้วถ้าจะกลับมาทำทีละอย่างให้ดีเลิศ ได้ไหม
ความสุขในทุกๆแง่มุม ทั้งคนรัก เพื่อนฝูง ครอบครัว เราใช้เวลาร่วมกัน ชื่นชม ให้กำลังใจกันบ้างไหม
ใช้เวลาที่มีคุณภาพต่อกันมากน้อยแค่ไหน ใครควรค่าแก่การแคร์ ใครไม่เคยเหลียวแลใครเลย แล้วจะวางใจเป็นกลางอย่างไร
บางไอเดียก็ดีจนอยากจะฉลองให้กับชีวิต บางความคิดก็ลืมจนหายไปเสียดื้อๆ เหมือนความทุกข์หรือเปล่า ที่มันผ่านมา แล้วเดี๋ยวมันก็ผ่านไป
แต่ที่แน่ๆทุกสิ่งทุกอย่างมีสองด้าน ไม่มีผิดถูก สิ่งที่เราคิดว่าผิด คนอื่นอาจเห็นว่าถูก
สิ่งที่เราดิ้นรนไขว่คว้า อาจเป็นสิ่งที่หลายคนไม่อยากมีอยู่ก็ได้
เราไม่ควรคิดมากกับทุกๆ #ความรัก เพราะมันเป็นเรื่องของหัวใจ ต้องใช้หัวใจสื่อสาร
แต่ถ้าใครไม่เข้าใจ ไม่ใช้ใจ ไม่รัก เราจงรักและเข้าใจและสื่อสารกับตัวเองไว้ให้มากๆ
สุดท้าย...เมื่อเราเงียบ มีจิตที่สงบมากพอ คำตอบจะซ่อนอยู่ในความรู้สึกแรก ที่ผุดขึ้นมาเสมอ 😊
#ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
โฆษณา