30 มี.ค. 2020 เวลา 07:12 • ความคิดเห็น
ทรัมป์เผยว่าอัตราการเสียชีวิตจาก Covid-19 ในสหรัฐจะถึงจุดสูงสุดภายในสองสัปดาห์
การให้สัมภาษณ์ล่าสุดของประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์เมื่อวันอาทิตย์ "อัตราการเสียชีวิตสูงสุดในสหรัฐอเมริกาคือในอีกสองสัปดาห์"
📌 ท่านผู้อ่านค่ะ
เวลานักการเมืองให้สัมภาษณ์นี่ บางคนบอกฟังไม่รู้เรื่อง
...
บทสัมภาษณ์ทรัมป์ครั้งล่าสุดนี้ จึงเรียบเรียงมาแบบย่อยง่าย ทุกคนสามารถฟังรู้เรื่อง เข้าใจได้
"วันอีสเตอร์ควรเป็นจำนวนสูงสุด"
** เป็นวันหยุดของคริสเตียนตรงกับวันที่ 12 เมษายนค่ะ
สาระหรือไม่มีสาระ
แต่ประธานาธิบดีทรัมป์ว่ายังงี้ค่ะ
"แบบจำลองประมาณการ
อัตราการตายสูงสุดจะมีแนวโน้มสูงสุด
ในสองสัปดาห์
และมันควรจะเริ่มลดลงมา
ซึ่งเราหวังไว้เป็นอย่างยิ่ง
จากจุดนั้น"
ทรัมป์ยังได้กล่าวถึง Anthony Fauci หนึ่งในที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของเขาซึ่งคาดการณ์เมื่อวันอาทิตย์ว่า
"โควิด-19 อาจส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต
100,000 ถึง 200,000 คนในสหรัฐอเมริกา"
ทรัมป์บอกว่า...
มันเป็น "ตัวเลขที่น่ากลัว"
แต่เป็นไปได้ทั้งหมด
สิ่งนี้จะช่วยเราในการกำหนดแนวทางขยาย
"การตัดสินใจที่ชาญฉลาดและรอบคอบ"
"อาจมีผู้คนถึง 2.2 ล้านคน
ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย
ถ้าเราไม่ได้ทำ..ทุกสิ่งที่เราทำ"
ทรัมป์กล่าวต่อว่า
เขาคาดว่าสหรัฐ "จะฟื้นตัวได้ดี"
ในวันที่ 1 มิถุนายน
"วันที่ 1 มิถุนายน
นั่นเป็นแรงบันดาลใจ
แต่ฉันคิดว่าเราจะตีมัน
...
ต้องแปลไทยเป็นไทยล่ะ
ว่า ปธน. ทรัมป์ หมายถึง
ภายในวันที่ 1 มิถุนายน
สหรัฐฯจะเอาอยู่
📷 wikipedia
สุดท้ายนี้ ทรัมป์บอกว่า
จะคลอดมาตรการสำคัญออกมาในวันอังคารซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับแผนการและกลยุทธ์ของรัฐบาลในอนาคต
เราจะมีการประชุม มีการแถลงข่าว
หรืออะไรบางอย่างในวันอังคาร
เราจะทำการสรุปแผนเหล่านี้
และสรุปผลการวิจัยของเรา
รวมถึงสนับสนุนข้อมูล
และกลยุทธ์ให้กับชาวอเมริกัน
เมื่อถูกถามว่า
ท่านจะให้การสนับสนุนการเยียวยาทางเศรษฐกิจแบบการใช้เงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์
ที่สภาคองเกรสทำไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไหม?
แหมเล่นถามเข้าทางอย่างนี้
ทรัมป์จัดให้ไม่รอช้า
"ผมพร้อมที่จะทำทุกสิ่งที่จำเป็น
อันดับแรกคือการช่วยชีวิต
และอันดับสองคือการนำเศรษฐกิจสหรัฐฯ
กลับมาแข็งแกร่งเหมือนที่เคยเป็นมา"
สุดท้ายนี้ ทรัมป์กล่าวปิดท้ายว่า
"ผมคิดว่าเศรษฐกิจของเรา
มีโอกาสที่จะดี
และดียิ่งกว่าเมื่อก่อน"
ทรัมป์พูดจริง ไม่ได้โม้
...
ประโยคนี้เพจ แถมให้ค่ะ
เอาที่ทรัมป์สบายใจเลยแล้วกัน
ว่าจะทำได้..อย่างที่คุยหรือเปล่า?.. จะรอชม
สถานการณ์ล่าสุด ที่สหรัฐฯ
มีผู้ติดเชื้อแล้ว 142,735 ราย
เสียชีวิต 2,488 ราย
สูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก
ข้อมูล 30/03/2020 เวลา 14.10 น.
References
เรียบเรียงโดย
สาระอัปเดต
📌 ติดตาม สาระอัปเดต เพิ่มเติมได้ทาง
➡️ Twitter
➡️ Facebook
➡️ Youtube
➡️ Instagram
➡️ Blockdit
...
ติดตามคำคมและแรงบันดาลใจได้ทาง
➡️ Tik Tok
...
ติดตามช่องทางล่าสุด line open chat
เพื่อการรับข้อมูลข่าวสารล่าสุด
➡️ Line
...
🙇🙇 ขอบคุณทุกช่องทางการติดตาม🙇🙇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา