30 มี.ค. 2020 เวลา 08:31
มุสลิมหรือมุสเละ ?
มุสลิม หรือ มุสเละ ?
ผมบังเอิญได้ดูคลิปวีดีโอคลิปนึง พี่น้องมุสลิมเรา กล่าวเปิดคลิปด้วยคำว่า " อัสสลามมุอะลัยกุม " แต่ภายในคลิป มุสลิมคนนี้กลับใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ...วย ทั้งคลิป และก็ประณามคนอื่น
การที่เราประณามคนอื่น ( ถึงแม้คนที่เราประณามจะทำผิดต่อเรา เราก็ไม่ควรไปประณามเค้า ) เพราะท่านนบีมูฮัมหมัด (ซล.) ไม่เคยสอนให้เรา กร่าง !! แบบนี้ ...
.
ส่วนคนที่มาคอมเม้นท์ ก็สรรเสริญเค้าว่า " พี่น้องมุสลิมใจนักเลง ได้ใจมากบัง " ผมนี่คิดหนักเลยครับ 😠😠
.
ผู้รู้และ อาจารย์ผู้สอนต่างๆ เค้าพร่ำสอนให้พี่น้องมุสลิมเราได้รู้จักหลักคำสอน หลักปฏิบัติ ไม่ได้สอนให้กร่างแบบนี้
.
แล้วถ้าพี่น้องมุสลิมทำตัว กร่าง ! แบบนี้ ผู้คนศาสนิกอื่นจะยิ่งมองศาสนาเราในแง่ลบไปอีกแค่ใหนกัน..
.
# ไม่ได้มีเจตนาจะกล่าวหา แต่มาตักเตือน เพราะมุสลิมที่ดีต้องฟังคำตักเตือนของผู้อื่น และไม่เอาอารมณ์ตัวเองเป็นใหญ่ เพราะมันจะทำให้เราเป็นเหมือนเจ้า #อิบลีส นั่นเอง ! #
โฆษณา