31 มี.ค. 2020 เวลา 04:47 • ไลฟ์สไตล์
ผมมีนิทานมาเล่าให้ฟังครับ
มีชายแก่ กับ นักกระโดด
มีวันหนึ่ง นักกระโดด เดินมาเจอชายแก่
ชายแก่ : ถามนักกระโดดว่า ไอ้หนุ่มเจ้าเป็นนักกระโดดไกลใช่ไหม...
นักกระโดด : ตอบว่า ใช่แล้วครับ ผมเป็นนักกระโดดไกล
ชายแก่ : ถามต่ออีกว่า เองมาพนันกับข้าไหม ถ้าเองกระโดดข้ามแม่น้ำกว้างหนึ่งเมตรครึ่งได้ ข้าจะให้เงิน 10,000 บาท เองว่ายังไง แต่ในแม่น้ำนี้ มีจรเข้ เยอะมากเลยนะ
นักกระโดด : เงียบสักพัก....ผมไม่กล้าหรอก มันอันตรายเกินไป ถ้าผมพลาดตกลงไปละ ใครจะรับผิดชอบละ
ชายแก่ : ก็หัวเราะ...
นักกระโดด : ก็เดินออกไปจากชายแก่ ทั้งๆที่เขาสามารถโดดข้ามได้...
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การที่เราจะทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จนั้น
จงอย่าให้ความกลัว มาเป็นอุปสรรคของคิด ทำให้เราไม่กล้า ไม่แน่ใจ ทั้งๆที่ความสามารถเราทำได้...
โฆษณา