5 เม.ย. 2020 เวลา 06:00 • สุขภาพ
5 กิจกรรมแก้เบื่อ สำหรับคนที่อาศัยอยู่คอนโด
สำหรับช่วงนี้ที่ใครหลายๆคนต้องอาศัยอยู่ที่ห้องของตัวเองเป็นระยะเวลานานๆ สำหรับช่วงเหตุการณ์ โควิท-19
เรามีกิจกรรม เสนอสำหรับคนที่ไม่รู้จะทำอะไรกัน
1. จัดห้อง
เป็นกิจกรรมเบสิคที่นอกจากจะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว “การจัดห้อง”ยังทำให้เราได้เคลียร์ข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งนอกจากจะได้พื้นที่ใช้สอยกลับคืนมาแล้ว การจัดห้องหรือตกแต่งห้องในสไตล์ใหม่ๆ ยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเพิ่มความรู้สึกแปลกใหม่ในยามที่เรากลับห้องอีกด้วย
2. ออกกำลังกาย
สุขใดเล่าจะเท่ากับ“การออกกำลังกาย”ที่ได้ทั้ง“สุขภาพ”และ“รูปร่าง”ที่ดูดีขึ้นมาได้ทันตา แต่ในช่วงเวลานี้ ทุกคอนโด ก็ปิดฟิสเนส และ สระว่ายน้ำ เรามี ท่าออกกำลังกาย ที่ใช้ พื้นที่ไม่เยอะ และเผาผลาญ แคลอรี่ เยอะ
วิดพื้น แพลงกิ้ง สควอทซ์ frogger ฯลฯ
3. ปลูกต้นไม้
การปลูกต้นไม้ในคอนโดฯไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่เราต้องเลือกพรรณไม้ที่จะนำมาปลูกให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่มากที่สุด อาทิ พลูด่าง ลิ้นมังกร กระบองเพชร ดอกเดหลี ฯลฯ ซึ่งพรรณไม้เหล่านี้ล้วนมีขนาดที่ไม่ใหญ่ ดูแลรักษาง่าย และมีสไตล์พอที่จะตกแต่งห้องอีกด้วย
4. อ่านหนังสือ
“การอ่านหนังสือ” ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเปิดโลกการเรียนรู้ใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องออกเดินทาง โดยเราสามารถอ่านหนังสืออยู่ภายในห้องหรือจะลงไปใช้พื้นที่ส่วนกลางของตัวคอนโดฯในการอ่านก็ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศและเปิดหูเปิดตาไปอีกแบบได้เช่นเดียวกัน
5. อ่าน Blockdit เพจ อาสามาบอก ^^
เราจะคอยสรรหา เรื่องราวต่างๆ ในทุกเรื่องที่คุณควรรู้ ให้ทราบตลอดเวลา
ฝากกดไลท์กดติดตาม
เพื่อไม่พลาดเรื่องราวต่างๆที่คุณควรรู้ได้ที่
"อาสามาบอก"
เราจะดำเรื่องราวดีๆที่ทุกคนควรรู้ และเล่าอย่างง่ายๆเพื่อให้ทุกคนเข้าใจ
โฆษณา