7 เม.ย. 2020 เวลา 00:01 • กีฬา
อีกาสามขา เเละ สัญลักษณ์ฟุตบอลญี่ปุ่น
คอบอลหลายคนที่ชื่นชอบดูฟุตบอลญี่ปุ่นต้องเคยเห็นสัญลักษณ์ของฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นมาไม่มากก็น้อยเเหละครับ
เเล้วคุณเคยสังเกตุใหมว่าขาของอีกานั้นมีสามขาด้วยกันครับ ถึอว่าเเปลกดีเเต่มันมีความหมายของมันว่าอย่างไรกันนะ
ว่าด้วยเรื่องสัญลักษณ์หรือโลโก้ ทั่วโลกนั้นต้องมีใช้กันกันทุกทีมหรือกระทั่งวงการอื่นๆด้วยเพราะเป็นสิ่งที่เเสดงความเป็นตัวตนของตัวเองให้คนจำได้ง่ายเเละดีที่สุดอีกด้วย
ตัวอย่างวงการฟุตบอลระดับโลก สัญลักษณ์ของฟุตบอลเยอรมันคือรูปนกอินทรี ฉายาในประเทศไทยก็เรียก อินทรีเหล็ก ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นรูปไก่ เราก็เรียก ทัพตราไก่ ทีมชาติอังกฤษที่ใช้รูปสิงโตสามตัว เราก็เรียก ทัพสิงโต หรือ ทีมชาติไทยที่ใช้รูปช้าง เราก็เรียกทีมช้างศึก เป็นอย่างนี้กันครับ
อีกาสามขา ในภาษาญี่ปุ่นมีชื่อเรียกว่า ยาตะการาสุ เป็นสัตว์ในตำนานของญี่ปุ่น ซึ่งขาของอีกานั้นก็หมายถึง สวรรค์ โลก เเละมนุษย์
ตามตำนานนั้นกล่าวไว้ว่าอีกาสามขานั้นช่วยนำทางให้นักรบไปที่ที่นักรบคนนั้นต้องการ ผลสุดท้ายนักรบได้รับชัยชนะนั้นจึงหมายถึงการเริ่มสร้างประเทศของญี่ปุ่น
เเละการที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นนำกาสามขามาใช้เพื่อเเสดงถึงการมุ่งสู่เป้าหมายให้ได้ เเละถ้าเพื่อนๆสนใจตำนานญี่ปุ่นมีมากมายในอินเตอร์เน็ตครับ หามาอ่านเล่นๆได้เพลินๆ เเละสุดท้ายคือ
ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีอัตลักษณ์อย่างหนึ่งที่สำคัญของวงการฟุตบอลบ้านเค้าที่เราเห็นได้ชัดก็คงไม่พ้นโลโก้ทีมฟุตบอลที่ทั้งออกเเบบ
มาได้สวยเเล้วเเต่ละโลโก้ยังมีเรื่องราวมากมายเเฝงอยู่ในนั้นด้วย ว่างๆผมจะหามาฝากนะครับ
สวัสดีครับ ^^
ถ้าชอบอย่าลืมกดถูกใจ
ให้ด้วยนะครับผม
ขอบคุณที่มารูปภาพครับผม
โฆษณา