8 เม.ย. 2020 เวลา 10:13 • สุขภาพ
โควิด เงินวิด จริงหรือ🧐
จริงหรือไม่?
โควิด ทำให้เศรษฐกิจถดถอยลง รายได้ก็ลงน้อยลง
แต่รายจ่ายกลับมากขึ้น มากขึ้นจากการชื้อของใช้เพื่อป้องกันเชื้อโรคโควิด มากขึ้นจากการชื้อของกินเพื่อเก็บไว้ยามจำเป็น🤨
บางคนไม่มีงานทำ บางคนหาเช้ากินค่ำ แต่กลับไม่มีเงินใช้ รายจ่ายที่มีอยู่แล้วกลับเยอะมากขึ้น
แต่บางคนก็พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส หารายได้จากการขายผ้าปิดปาก เจลแอลกอฮอล์ อาหารและของใช้ต่างๆ
คนที่จะเอาตัวรอดในช่วงโควิดนี้ได้คือส่วนใหญ่คือ
คนที่มีเงินเก็บเยอะ คนรวย คนที่ดูแลตัวเอง หลีกเลี่ยงจากแหล่งเชื้อโรคได้
แต่คนที่ไม่มีเงิน คนที่หาเช้ากินค่ำ คนที่ไม่สามารถหยุดทำงานหรือพบปะกับคนในกลุ่มหรือแหล่งที่มีเชื้อโรคกลับได้รับผลกระทบและเอาตัวรอดค่อนข้างยากในช่วงโควิดนี้
รายได้ก็ลดลง รายจ่ายก็เพิ่มมากขึ้น หนี้สินก็ต้องจ่ายความเครียดก็เพิ่มมากขึ้น ส่งผลกระทบตามกันไปทุกเรื่อง
และไม่มีใครสามารถการรันตีได้ว่าเชื้อโรคโควิดนี้จะหายและหมดไปในอีกกี่วัน กี่เดือนข้างหน้า🤔
แล้วเรา ถ้าเราไม่มีเงินเก็บ หรือเราไม่ใช่คนรวยเราจะทำยังไง
เราต้องไปกู้เงิน เพื่อเพิ่มหนี้สินอีกหรอ มันยิ่งแย่ไปกันใหญ่
“แล้วเราจะทำยังไงได้บ้างละ”🧐
ถือว่านี้คือ”บทเรียน”ครั้งใหม่ที่ทำให้เราต้องรู้ว่า
เราควร”เก็บเงินไว้ยามจำเป็น”เราควรมี”เงินเก็บ”เอาไว้เพื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเช่นนี้
ให้กำลังใจตัวเอง แก้ปัญหา อย่าเครียดจนเสียสุขภาพ
แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ✌🏻
โฆษณา