8 เม.ย. 2020 เวลา 14:21 • ไลฟ์สไตล์
คืนนี้ มีเพลงหวานๆ เวอรชั่นน่ารักๆ มาเสริฟให้ฟังกัน ก่อนนอนค่ะ 💗
พอดีอากาศดี๊ดี แถมฟ้าก็เป็นใจ
( อ่านะ นานๆยัยป้าจะว่างที & บรรยากาศก็ให้ซะนี่ ) 🌿
เลยมีอารมณ์ นั่งเล่น & นั่งส่องดวงจันทร์เต็มดวง จนสาแก่ใจ 💝
ซึ่ง... ถ้าส่องดวงจันทร์ ให้นานกว่านึ้ อาจจะมีของแถม เป็นการกลายร่าง ก็เป็นได้ 😊
อิอิ
ก็คืนนี้ มีปรากฏการณ์ พระจันทร์เต็มดวง ที่เรียกว่า Supermoon
ซึ่งถือว่าใหญ่สุดๆ ในรอบปี๖๓ 🌕
; และอาจจะเป็นนิมิตรหมายอันดี
ช่วยโลกให้พ้นจากฝันร้ายกันก็ได้ ใครจะไปรู้ ชิมิคะ ? 🌏
มาว่ากันเรื่องเพลงกันต่อค่ะ 🎼
เพลง " Somewhere Out There "
เป็นเพลงประกอบแอนิเมชั่นปี พ.ศ. ๒๕๒๙
เรื่อง An American Tail
ซึ่งดอน บูลธ กับ สตีเวน สปิลเบิร์ก ร่วมกันสร้าง ( ซึ่งถ้าดิชั้นจำมิผิด น่าจะเป็นอนิเมชั่นเรื่องแรก ของคุณพิ่สปิลเบิร์ก 😊 )
2
ขับร้องโดย Linda Ronstadt กับ James Ingram ( original version )
เบื้องหลังเพลงนี้มีอยู่ว่า ระหว่างที่ทำดนตรีประกอบแอนิเมชั่นเรื่องนี้ จะต้องมีเพลงพิเศษให้ George Lucas ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ Linda Ronstadt ( ในขณะนั้น )
ทั้ง Barry Mann, Cynthia Weil และ James Horner (ที่เป็นผู้ทำดนตรีประกอบเรื่องนี้)จึงร่วมกันแต่งเพลงนี้ขึ้นมา
ด้วยทำนองอ่อนหวาน และเนื้อหาจับหัวใจ
เลยส่งให้ เพลงนี้ ติดอันดับ 2 บน Billboard Hot 100 ด้วยค่ะ
💝
🎼
ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่งภายนอกนั้น ....
ภายใต้แสงจันทร์อันเศร้าหมอง
ในค่ำคืนนี้ ...ใครคนนั้นคงกำลังเฝ้าคิดถึงฉัน
ด้วยดวงใจที่เปี่ยมไปด้วยความรัก....
ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่งข้างนอกนั้น
คงมีใครคนหนึ่ง (ที่รักของฉัน) ที่กำลังเฝ้าอธิษฐาน
ให้เราได้พบกันและกัน...ในที่แห่งใดแห่งหนึ่ง
ในโลกอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้.....
ถึงแม้ว่าเราทั้งสองจะห่างไกลกันเพียงใด..
ฉันก็เชื่อว่า ...เราต่างกำลังอธิษฐานถึงกันและกัน
ภายใต้ดวงดาวดวงเดียวกันที่สว่างไสว..อยู่ในเวลานี้
และเมื่อสายลมในยามค่ำคืน เริ่มพัดผ่านมา
เหมือนกับจะขับกล่อมบทเพลงอันแสนเหงาให้กับฉัน...มันก็ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนว่า...
เราทั้งสองต่างกำลังหลับไหลอยู่ด้วยกัน
ภายใต้ผืนฟ้าอันกว้างใหญ่นี้......
ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่งข้างนอกนั้น
ฉันเชื่อว่า ...ด้วยอานุภาพแห่งความรักอันมั่นคงของเราทั้งสอง
(ที่มีให้ต่อกันและกัน)
จะช่วยให้เราผ่านพ้นอุปสรรคไปได้
และเมื่อนั้น ....เราจะได้กลับมาอยู่เคียงข้างกันอีกครั้ง
ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่งภายนอกนั้น
เพื่อที่ความฝันของเรา..จะเป็นจริง
เวอรชั่นที่นำมาให้ฟังคืนนี้
เป็นเวอรชั่นเสียงเด็กน้อย จาก เนื้อเรื่องเลยค่ะ
เป็นตอนที่ บรรดาหนูพี่ๆน้องๆ ที่ในตอนนั้น ได้พรากจากกัน ระหว่างการเดินทาง
ได้รัองเพลง บ่งบอกความรู้สึก คิดถึงซึ่งกันและกัน
และต่างหวังว่า สักวันเราจะได้กลับมาอยู่เคียงกัน
💗
credit ; ขอบคุณข้อมูล ;
จากทั่นพี่ชาย นาย อาโกเต๋ ค่ะ
ชมจันทร์กันแล้ว 🌕
ฝันดีกันทุกคนนะคะ 💝
โฆษณา