9 เม.ย. 2020 เวลา 04:11 • ธุรกิจ
💖 การให้กำลังใจทีมงาน 💖
การสร้างขวัญกำลังใจ
ด้วยความเชื่อว่า คนเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุด
》สร้างความพึงพอใจในงาน
สร้างความพึงพอใจในงาน ด้วยการจัดงานให้ตรงตามความรู้ความสามารถ และความสนใจ เพื่อให้มีความสุขที่ได้สนุกกับงาน เพราะจะได้มีความภาคภูมิใจ และชื่นชมในผลสำเร็จของงาน แทนที่จะได้รับคำตำหนิ ติ บ่น เพราะทำงานที่ไม่ถนัดและเกิดความผิดพลาด ถ้าทำงานด้วยใจรัก ก็จะทำงานอย่างทุ่มเท เช่นเดียวกับงานอื่นๆ ซึ่งเป็นงานที่เขาเลือกเอง
》ให้ความยกย่องชมเชย
ให้ความยกย่องชมเชย และบำเหน็จความดีความชอบอย่างเหมาะสม เพื่อเป็นการตอบแทนการทำคุณประโยชน์ให้แก่ทีมงานไม่ให้เกิดความคิดว่าถูกใช้งานอย่างหัวปักหัวปำแต่ไม่คำนึงถึงคุณค่าของคน เป็นการแสดงถึงการขาดความจริงใจ การยกย่องต้องเป็นไปตามความจริงไม่ใช่การเยินยอแบบหลอกใช้ ทั้งจะต้องให้เป็นที่ล่วงรู้โดยทั่วไปมิใช่ชมเชยกันเมื่ออยู่ตามลำพัง ควรชมเชยในที่เปิดเผยต่อหน้าเพื่อนร่วมงาน หรือในที่ประชุม
》ให้โอกาสคนดีคนเก่ง
ให้โอกาสแก่ผู้มีผลงานดีและมีศักยภาพสูง ได้ร่วมกันวางแผนพัฒนาความก้าวหน้า และให้การพัฒนาความรู้ความสามารถด้วยวิธีการหนึ่งวิธีการใดที่เหมาะสม
》ใส่ใจความเป็นอยู่และทุกข์สุข
ให้ความเอาใจใส่ดูแลความเป็นอยู่และทุกข์สุขในการทำงานของทีมงานทุกคนอย่างทั่วถึง ตามโอกาส และความเหมาะสมซึ่งจะต้องปฏิบัติด้วยความจริงใจ และมีอัธยาศัยไมตรี ไม่ใช่สร้างภาพลักษณ์แบบเสแสร้ง
》ให้โอกาสในการแสดงความคิดเห็น
ให้โอกาสในการแสดงความคิดเห็น และมีอิสระในการคิดสร้างสรรค์ ปรับปรุงเนื้องาน
》ให้โอกาสในการปรับทุกข์
ให้โอกาสในการปรับทุกข์ ตามขั้นตอนและช่วยเหลือแก้ปัญหาให้ตามความเหมาะสมด้วยความเห็นอกเห็นใจ
โฆษณา