10 เม.ย. 2020 เวลา 14:10
ต้นไม้ที่ถูกล่าม
.
ในปี 1821 ท่านเอิร์ลแห่งชรูวเบอร์รี่ได้บังเอิญพบกับหญิงชราคนหนึ่งขณะกำลังเดินทางกลับบ้านที่เมืองสแตนฟอร์ดประเทศอังกฤษ โดยหญิงชราคนดังกล่าวได้ขอปันน้ำใจจากท่านเอิรผู้ร่ำรวยคนนี้เป็นเศษเงินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
.
แต่แทนที่จะให้ ชายผู้สูงศักดิ์คนนี้กลับด่าหญิงชราไปด้วยถ้อยคำอันแสนร้ายกาจก่อนให้รถม้าออกเดินทางต่อในทันที แน่นอนครับว่าประเด็นดังกล่าวมันสร้างความเจ็บแค้นให้กับเธอเป็นอย่างมากด้วยเหตุนี้เองหญิงชราจึงกล่าวคำสาปแช่งออกมาว่า "หากวันใดวันหนึ่งต้นโอ๊คที่อยู่ตรงคฤหาสน์ของท่านล้มลงหรือแม้แต่กิ่งของต้นไม้ดังกล่าวเกิดกระทบพื้นขึ้นมาละก็เมื่อนานความตายจะมาเยือนบ้านของท่าน"
.
ท่านเอิร์ลไม่ได้ใส่ใจคำพูดอะไรของหญิงชราคนนี้มากนักด้วยความคิดว่าเธอน่าจะสติไม่สมประกอบแน่ๆ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องราวสุดลี้ลับก็เกิดขึ้นเมื่อกิ่งไม้ของต้นโอ๊คดันหล่นลงมาถึงพื้นจริงๆ พร้อมกับพรากเอาชีวิตของสมาชิกในบ้านท่านเอิร์ลไปอย่างลึกลับ
.
ความกลัวปะทุขึ้นมาในใจของท่านเอิร์ลจริงๆ เขาจึงได้สั่งให้ข้ารับใช้นำโซ่มาล่ามต้นโอ๊คเอาไว้ซะเพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตามกิ่งไม้ยังคงตกลงมาอย่างลึกลับและพรากชีวิตของสมาชิกในบ้านท่านเอิร์ลไปอีก 2 รายด้วยกันจนเกิดเป็นข่าวลือกระฉ่อนไปทั่วว่าคำสาปดังกล่าวค่อนข้างจะรุนแรงและมันน่าจะทำให้ครอบครัวของท่านเอิร์ลถึงจุดสิ้นสุดได้เลยทีเดียว
.
กระนั้นในปี 2009 คำสาปดังกล่าวก็สิ้นสุดลงเมื่อกิ่งไม้โอ๊คตกลงมากระทบพื้นอีกครั้งโดยไม่ปรากฏผู้เสียชีวิตแม้แต่รายเดียวคงเหลือไว้แต่ตำนานและต้นโอ๊คที่ถูกล่ามโซ่ไว้เป็นอนุสรณ์เท่านั้น
.
A.J.Style

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา