11 เม.ย. 2020 เวลา 18:04 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
สหรัฐอเมริกาเตรียมส่งนักบินอวกาศ 2 คนขึ้นสู่อวกาศในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยใช้ยานอวกาศ Crew Dragon ที่พัฒนาโดยบริษัท SpaceX นับเป็นการส่งมนุษย์อวกาศครั้งแรกของสหรัฐอเมริกาหลังจากยกเลิกภารกิจของกระสวยอวกาศในปี 2011 และเป็นครั้งแรกของโลกที่เป็นการส่งนักบินอวกาศโดยบริษัทเอกชน
.
นักบินอวกาศ 2 คนประกอบด้วย Robert Behnken วิศวกรและนักบินทดสอบในกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกามีประสบการณ์ปฏิบัติภารกิจบนกระสวยอวกาศ Endeavour รวมกัน 2 สองครั้งคือภารกิจ STS-123 และ STS-130 นอกจากนี้ยังเคยปฏิบัติภารกิจเดินอวกาศ (Spacewalks) รวมกันนานกว่า 37 ชั่วโมง และ Douglas Hurley นักบินทดสอบจากนาวิกโยธินกองทัพสหรัฐอเมริกาก่อนที่จะเข้าร่วมกับนาซ่าในปี 2000 มีประสบการณ์ปฏิบัติภารกิจ STS-127 บนกระสวยอวกาศ Endeavor และปฏิบัติภารกิจ STS-135 บนกระสวยอวกาศ Atlantis ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายของโครงการกระสวยอวกาศ
.
ก่อนหน้านี้บริษัทนาซาและบริษัท SpaceX ประสบความสำเร็จในการนำยาน Crew Dragon ที่ไม่มีนักบินอวกาศด้านในยานเข้าเทียบท่ากับสถานีอวกาศนานาชาติ ISS เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2019 รวมไปถึงการทดสอบระบบความปลอดภัยฉุกเฉินและระบบต่าง ๆ ของยาน Crew Dragon จนเกิดความพร้อมสูงสุดในการทำภารกิจ
.
เรียบเรียงโดย NEXTWIDER
.
ที่มาของข้อมูล
.
SpaceX ประสบความสำเร็จในการทดสอบส่งยาน Crew Dragon ขึ้นเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติ ISS https://www.nextwider.com/spacex-falcon9-crew-dragon-demo-1/
.
ยาน Crew Dragon ประสบความสำเร็จในการทดสอบ Abort Test https://www.nextwider.com/crew-dragon-test-flight-launch-escape-capabilities/
.
นาซ่าเปิดตัวนักบินอวกาศสำหรับภารกิจยาน SpaceX Crew Dragon และยาน Boeing CST-100 Starliner https://www.nextwider.com/nasa-crews-spacex-crew-drago-boeing-cst-100-starliner/
.
ยาน Crew Dragon ภารกิจนำมนุษย์ขึ้นสู่อวกาศของบริษัท SpaceX https://www.nextwider.com/spacex-crew-dragon/
.
nextwider.com | เว็บไซต์บทความข่าวสารด้านเทคโนโลยี อวกาศ หุ่นยนต์ ยานพาหนะ หนังไซไฟ โซเชียลมีเดีย ซอฟแวร์และแอปพลิเคชัน เราจะบอกคุณให้รู้ว่าโลกอนาคตจะเป็นอย่างไร
.
คลิกเว็บไซต์ | https://www.nextwider.com/
กด Follow Twitter | https://www.twitter.com/@nextwider
กด Follow blockdit | https://www.blockdit.com/nextwider
โฆษณา