12 เม.ย. 2020 เวลา 15:52 • ท่องเที่ยว
วันนี้เราจะมานำเสนอข้อคิดดีๆในบางเรื่องค่ะ มีคนอยู่ 2 คน เป็นเพื่อนสนิทกัน เรียนหนังสือมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก คนแรกมีชื่อว่า ไอ้ไม่พร้อม , คนที่ 2 มีชื่อว่า ไอ้พร้อม
เรื่องมีอยู่ว่า...มีนายวาสนาและนายโอกาส ต้องการบุคคลากรเข้ามาร่วมงานที่บริษัทของเขาซึ่งงานนี้เป็นงานที่มีเงินเดือนสูงมากๆ และเป็นงานที่มั่นคงเขาทั้งสองจึงหาพนักงานที่เหมาะสมในตำแหน่งงานทันที
โดยคนแรกที่นายวาสนาและนายโอกาสจะไปหาคือ นายไม่พร้อม ซึ่งนายไม่พร้อมเป็นคนที่คิดและมีความต้องการที่อยากจะทำงานในตำแหน่งดีๆ มั่นคง และเงินเดือนที่ดีโดยเขาเองตั้งความหวังำว้ค่อนข้างสูงกับงานที่ดีที่มั่นคงสำหรับเขา แต่ทว่า..เขาเองเป็นคนขี้เกียจ ชอบดินพอกหางหมู เขาคิดว่าวันนี้เขาจะทำแบบนี้ แบบนั้น คิดๆๆๆๆมาโดยตลอดแต่ไม่ลงมือทำอะไรเลย ได้แต่นั่งคิด นอนคิดจนวันเวลาล่วงเลยไป และในวันถัดมาในเวลาช่วงสายนายวาสนาและนายโอกาสได้มาเคาะประตูหน้าบ้านนายไม่พร้อม และนายโอกาสเอ่ยปากถามนายไม่พร้อมว่า : "คุณพร้อมจะไปร่วมงานกับเราไหม "
นายไม่พร้อมเดินออกมาพร้อมผ้าขนหนูที่สภาพชุดที่ออกจากที่นอนตอบว่า : "ฉันยังไม่ได้อาบน้ำเลยและที่สำคัญฉันยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยในการทำงานร่วมกับคุณ ฉันขอเวลาอีกนิดได้ไหมเพื่อเตรียมความพร้อม"
นายโอกาสตอบว่า : "ฉันเสียใจด้วยจริงๆพอดีงานที่ฉันต้องการพนักงานในตำแหน่งนี้ นายวาสนาซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทเขาต้องการคนที่พร้อมเพื่อทีาจะเริ่มงานให้กับเขาฉันเสียใจด้วยที่คุณพลาดโอกาสในครั้งนี้..
นายไม่พร้อม: "ทำไมฉันพลาดงานนี้ได้อย่างไร ฉันทำไมถึงไม่เตรียมตัวให้พร้อมกว่านี้ นายไม่พร้อมกล่าวทันทีที่นายโอกาสและนายวาสนาเดินจากไป
นายโอกาสและนายวาสนาจึงเดินทางต่อเพื่อไปหานายพร้อมที่บ้านและพอไปถึงหน้าบ้านเห็นนายพร้อมรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านพอดี จึงถามว่า : คุณพร้อมที่จะร่วมงานกับเราไหม ในวันนี้
นายพร้อมซึ่งเดิมทีเป็นคนที่คิดอะไรแล้วลงมือทำ ถึงแม้เขาจะทำได้ไม่มากแต่ด้วยความพยายามเขาก็ทำทีละนิด ทีละหน่อย จนเขาประสบผลสำเร็จในทุกอย่างที่เขาทำและตัวเขามีความพร้อมสำหรับเนื้องานทุกงานที่เขาได้มีโอกาสในการทำ เขาสามารถทำอะไรได้หลายอย่างเพราะการเตรียมพร้อมของเขาตลอดมา โดยไม่เคยนิ่งเฉย คิดพร้อมลงมือทำ ไม่ใช่แค่คิดอย่างเดียว เมื่อนายพร้อมได้ยินอย่างนั้น จึงตอบทันทีว่า : ผมพร้อมครับวันนี้ได้เลย เขาเดินเข้าไปในบ้านพร้อมด้วยเอกสารและความรู้ที่มีไปกับนายโอกาสและนายวาสนาทันที
ข้อคิดนี้ เป็นสิ่งที่สอนและเตือนสติคนเราว่า "อย่ามัวแต่คิดและเพ้อฝันในสิ่งที่อยากทำ ขอให้ลงมือทำทีละนิดก็ยังดีกว่าคิดแล้วไม่ได้ทำ "
"การเตรียมพร้อมรับในโอกาสที่คนอื่นหยิบยื่นให้ ในวาสนาของคนเรา หากในวันที่เรามีโอกาสมายืนอยู่หน้าบ้านแล้วเราไม่คว้า วาสนาในตัวเราที่เขามีให้มันก็หายไปและหลุดลอยไปเช่นกัน ฉะนั้น เตรียมตัวให้พร้อมในทุกโอกาสเพราะเราไม่รู้ว่ามันจะมาหาตัวท่านเมื่อไหร่
#ขอบคุณค่ะ 🙏🙏🙏🙏🎉🎉🎉
ขอร่วมแชร์ภาพถ่ายนะคะช่วงนี้อยู่ที่พัก ดูรูปเก่าวนไปค่ะ
โฆษณา