13 เม.ย. 2020 เวลา 01:12 • สุขภาพ
เสาวรส กินยังไงให้ได้ประโยชน์
เสาวรสกินยังไงให้ได้ประโยชน์
ในปัจจุบันเสาวรสเป็นผลไม้ที่นิยมในคนหมู่มาก โดยเฉพาะคนที่รักสุขภาพ เป็นที่ต้องการของท้องตลาด มีการนำมาแปรรูปประกอบอาหารเพื่อสร้างมูลค่า เช่น แยมที่ทำจากเสาวรส เยลลี่ ไอศกรีม และทำเป็นน้ำผลไม้ซึ่งเป็นที่นิยมมาก
ด้วยความที่เสาวรสมีรสชาติที่เปรี้ยวนำและมีความหวานตามเล็กน้อย คนส่วนใหญ่จึงไม่นิยมทานผลสดแต่นิยมดื่มเป็นน้ำที่คั้นและใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมทานง่าย โดยไม่คำนึงถึงโรคที่มากับน้ำตาลเป็นของแถม
แล้วจะกินยังไงให้ไกลโรค และให้เกิดประโยชน์
วิธีที่ 1 ผ่าผลสดแล้วใช้ช้อนตักกิน โดยไม่ปรุงรสเพิ่ม บางคนอาจจะเติมเกลือลงเล็กน้อยก็ได้ขึ้นอยู่กับความชอบ วิธีนี้จัดว่าเป็นการกินที่ให้ประโยชน์สูงสุด ร่างกายได้รับวิตามินซีในปริมาณที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ช่วยลดไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือด และมีส่วนช่วยในระบบการขับถ่าย ป้องกันการเป็นโรคท้องผูก
วิธีที่ 2 สำหรับคนที่ไม่ชอบกินผลสด แต่ชอบดื่มในรูปแบบของน้ำผลไม้ แนะนำให้ทำดื่มเองจะดีที่สุด เพราะที่มีขายกันในท้องตลาดเขาปรุงเสริมเติมแต่งอะไรบ้าง ซึ่งวิธีการทำก็ไม่ยากเลย วิธีนี้เราทำเป็นประจำ และอยากบอกต่อ
สูตรคือ ใช้เสาวรสสองลูก/น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร
เติมน้ำอ้อยคั้นสดลงไป 1 ช้อนโต๊ะหรือจะใช้น้ำผึ้งแทนก็ได้แล้วแต่ความชอบ ตามด้วยเกลือเล็กน้อยแล้วคนให้เข้ากัน จะดื่มทันทีเลยก็ได้ก็จะเอาไปแช่เย็นก่อนก็ได้ ไม่ควรเติมน้ำแข็งเพราะจะทำให้เสียรส แต่ที่เราชอบคือนำไปแช่เย็น บางทีก็แช่ให้เป็นวุ้นแล้วตักกิน
เห็นไหมวิธีทำมันก็ไม่ยากเลย เพียงเท่านี้เราก็ได้ประโยชน์ของเสาวรสเต็มๆ โดยไม่ต้องกังวลถึงโรคที่จะตามมาเป็นของแถม ในส่วนผสมของน้ำตาลหรือน้ำเชื่อม
สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย การกินเสาวรสสดๆทำให้ร่างกายสดชื่นมาก และยังทำให้หลับง่ายอีกด้วย
ข้อควรระวัง : ไม่ควรทานตอนท้องว่างเพราะจะทำให้ท้องเสีย
***ห่างหายไปนาน ตอนนี้กลับมาแล้วนะจ๊ะ
❤️❤️❤️❤️❤️
#คนจร
#สมศรี 1992

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา