14 เม.ย. 2020 เวลา 09:45 • ข่าว
ข่าวด่วน! บิ๊กตู่เรียกประชุมด่วนจ่อปลดล๊อค 4ธุระกิจ!
หวั่นตกงานพุ่ง10 ล้าน เล็งปลดล็อกธุรกิจ เปิด ‘ห้าง-ตัดผม -เสริมสวย-ร้านอาหาร’ เร่งช่วยทั้งลูกจ้าง-ผู้ประกอบการ
รายงานข่าวเปิดเผยว่า หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดเริ่มทรงตัว ประะกอบกับเริ่มมีเสียงบ่นถึงเศรษฐกิจที่หยุดชะงัก เพราะการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน กิจการหลายประเภทต้องยุติไป ประชาชนขาดรายได้ ทำให้ภาครัฐเริ่มพิจารณาผ่อนคลาย เปิดโอกาสให้ธุรกิจต่างๆ กลับมาดำเนินการได้
เมื่อวันที่ 13 เม.ย. มีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมตอนหนึ่งว่า ได้ขอให้ทุกฝ่ายมีการประเมินภาพรวมร่วมกันในการทำงานที่ผ่านมาด้วย ว่า Best and worst case จะเป็นอย่างไร จะมีการผ่อนสั้นผ่อนยาว อนุโลม และเข้มงวดในเรื่องใดบ้าง เช่น กรณีช่างตัดผม ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาแนวทางร่วมกัน ให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหลักในการประเมินมาตรการผ่อนคลาย
รัฐ-ภาคเอกชนถกผ่อนคลายสถานการณ์ไวรัส หลังจากตัวเลขติดเชื้อเริ่มทรง ผวาคนตกงานเพิ่มจาก 7 ล้านเป็น 10 ล้าน เล็งให้ “ร้านตัดผม – ร้านเสริมสวย – ห้างสรรพสินค้า – ร้านอาหาร” กลับมาเปิดดำเนินการ แต่ย้ำต้องเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบา่ด รักษาระยะห่าง แต่สนามมวย สถานบันเทิง อาจต้องพักกิจการไปก่อน
โฆษณา