14 เม.ย. 2020 เวลา 20:51
36..การทำนายดวงชะตา
การทำนายดวงชะตาโดยโหราศาสตร์ไทย จักรราศีทั้ง 12 ราศี ในเบื้องต้น ของการเริ่มฝึกในการทำนายให้เรามอง ไปที่ 4 ราศี (เรือน) คือเรือน ตนุ พันธุ ปัตนิ และกัมมะ (1. 4. 7. 10 )เป็นแกนหลักก่อนได้ ดังนี้คือ
เรือนตนุ.. จะบอกถึงตัวตน คือรูปร่าง สภาพบุคคล จิตใจ จริต กิริยา ความรู้สึกนึกคิดของเจ้าชะตา
เรืยนพันธุ ..หมายถึงความต่อเนื่องมาในเวลาเกิดมา คือจะบอกถึงสิ่งที่ติดตัวเจ้าชะตามา แต่อดีตชาติ ที่จะเจ้าชะตา อุ๊แว้! มาเลือกเผ่าพันธุ์ของตนเอง ให้มีจุดกำเนิด ณ จุดเรือนพันธุนี้ จาก บุญและกรรมแต่ปางก่อน ที่ทำให้เรามีจุดกำเนิด มีพ่อมีแม่ บ้าน ที่ดิน ญาติพี่น้องวงตระกูลเผ่าพันธุ์ นี้ ทำนายอดีตชาติมาถึงเจ้าชะตาอุบัติขึ้น
เรือนปัตนิ..หมายถึง สิ่งที่ตรงกันข้าม จะบอกถึงเรื่อง คู่ครอง คู่หุ้นส่วน คู่ศัตรู ฝ่ายตรงข้าม การเซ็นสัญญา คดีความ ต่างๆที่เราได้สร้างมาเวรสร้างกรรม สร้างบุญแต่ภพชาติก่อน คือเป็นสัญญาที่ติดตามมาที่ต้องมาพบเจอ และชดใช้ มาปรากฏ ติดตามมา เพื่อมา ร่วม ในการสร้างบุญ สร้างกรรม กันต่อไป
ตัวอย่าง ราศีเมษ
เรือนกัมมะ ..คือการงาน การกระทำ ที่เรา ถูกกำหนดจากกรรมเก่า ให้มา สร้าง จัดสรร ในภพชาตินี้ หรือ บุญใหม่ กรรมใหม่ ที่เราจะสร้างจะสร้างต่อไป เพื่อภพภูมิข้างหน้า โดยมีพื้นฐาน จากกรรมเก่า ที่จะให้โอกาส แก่เจ้าชะตา ที่จะ สร้างกรรมใหม่ บุญใหม่ หรือ สร้างอนาคตให้กับตนเอง ทั้งในชาตินี้ และชาติหน้า
โฆษณา