14 เม.ย. 2020 เวลา 21:32 • ท่องเที่ยว
หลังจากหายไป2วันกับการเร่งงานหลัก วันนี้งานหลักเสร็จเร็ว ได้เวลาพัก แต่คิดถึงการเขียนบทความ บางครั้งการได้เขียนมันก็เป็นการคลายเครียด และการพักผ่อนอย่างหนึ่งด้วยเหมือนกัน มันเหมือนได้สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ได้รู้จักเพื่อนในเพจใหม่ๆ ได้แชร์ประสบการณ์ และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่เรายังไม่เคยได้เรียนรู้และสัมผัส เปิดตา เปิดใจ รับสิ่งใหม่ๆ โลกนี้กว้างใหญ่ไพศาล👀🌏💚
วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการเดินทาง🚗ในเส้นทางที่มีอุปสรรค🏞️และเส้นทางที่ราบรื่น🛣️...
ในการเดินทางคนเราส่วนใหญ่แทบจะทุกๆคนก็ว่าได้ที่ชอบการเดินทางในเส้นทางที่ราบเรียบ ไม่มีหลุมไม่มีบ่อ ไม่มีอุปสรรคใดๆ เพราะการเดินทางเช่นนี้มันจะทำให้สามารถใช้ความเร็วได้มากมาย และถึงที่หมายอย่างรวดเร็ว แต่ทว่าการเดินทางแบบนี้มันทำให้ใครหลายๆคนเดินทางด้วยความเร่งรีบ โดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัย และการที่เร่งรีบมันทำให้เราพลาดกับการเก็บเกี่ยวและเรียนรู้สภาพแวดล้อมอันสวยงามที่มีอยู่ข้างเส้นทางที่เราผ่านไปมา เพราะเราคิดแค่เพียงว่าเส้นทางนี้ราบเรียบ เดินทางราบรื่นเราต้องทำเวลาให้เร็วที่สุด มันทำให้หลายๆคนพลาดโอกาสดีๆในการใช้เส้นทางดังกล่าว แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่แม้อาจจะได้มีโอกาสเดินทางที่ราบเรียบแต่เขาก็เดินทางช้าๆค่อยเป็นค่อยไป การเดินทางเช่นนี้ทำให้เขาได้สัมผัสสิ่งรอบข้างและได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปด้วย..🛣️🛣️🛣️
และมันก็จะมีคนบางกลุ่มและคนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางที่คดโค้ง มีหลุม มีบ่อ เพราะเหตุว่าเขาเหล่านั้นต้องการที่จะใช้เส้นทางนี้แม้ว่ามันจะมีอุปสรรคต่างๆทำให้ถึงที่หมายช้าก็ตามเพราะเขาเหล่านั้นคิดว่ามันมีเป้าหมายและจุดหมายที่สวยงามรออยู่ และการเดินทางที่ช้านั้นทำให้เขาได้สัมปัสความสวยงาม สภาพแวดล้อมที่มีอยู่รอบข้างทางที่เขาได้ผ่านไปมา เขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปทีละนิด ทีละหน่อย เพราะเส้นทางนี้ไม่สามารถใช้ความเร็วได้ เขาจึงไม่พลาดโอกาสดีๆที่เกิดขึ้นในการเดินทาง🏞️🏞️🏞️
การเดินทางทั้ง2แบบนี้เปรียบเหมือนการใช้ชีวิตของคนเรา
บางคนใช้ชีวิตแบบรีบเร่ง โดยไม่คำนึงถึงประสบการณ์หรือสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบข้าง ไม่เก็บเกี่ยว ไม่เรียนรู้ มุ่งตรงแค่เป้าหมายที่อยู่ข้างหน้า ทำให้เขาเหล่านั้นขาดประสบการณ์หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วัคซีนป้องกันตัว หากเจอเรื่องราวหรืออุปสรรคในชีวิตจะไม่สามารถรับได้หรือแก้ปัญหาได้เพราะขาดประสบการณ์ 🛣️🛣️🛣️
แตกต่างจากผู้คนอีกกลุ่มหนึ่งที่เขาได้มีโอกาสหรือชีวิตเขาพบเจออุปสรรค เขาเหล่านี้ได้ใช้ชีวิตแบบช้าๆพยายามเรียนรู้ประสบการณ์และเมื่อเจอปัญหาเขาก็แก้ไขตามสถานการณ์ที่พบเจอ เขาได้เจอผู้คนมากหน้าหลายตาและได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของคนเหล่านั้น และเขาก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ มันทำให้เขาได้นำมาใช้ในการดำเนินชีวิต และเมื่อในวันหนึ่งเขาได้เจออุปสรรคและปัญหานั้นเขาก็สามารถแก้ไขได้ หรือที่เรียกว่าภูมิคุ้มกัน อุปสรรคไม่สามารถทำอะไรเขาได้🏞️🏞️🏞️
แต่ถึงอย่างไรใครที่มีเส้นทางที่ราบเรียบไร้อุปสรรคก็ขอฝากไว้ย้ำเตือนว่าอย่าใช้ชีวิตที่เร่งรีบจนเกินไป เก็บเกี่ยวความรู้และเรียนรู้สิ่งรอบข้างบ้างเพราะมันสวยงามเสมอ ส่วนใครที่เดินทางชีวิตแล้วเจออุปสรรคก็ขอเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตและขอให้มีสติ แล้วอุปสรรคปัญหาต่างๆมันจะผ่านไป#เหมือนคำที่ว่าเดี่ยวมันก็ผ่านไป#ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ✌️✌️✌️
ขอแชร์เส้นทางการเดินทางไปปางอุ๋ง-หมู่บ้านรักษ์ไทยค่ะ ถึงจะมีอุปสรรคแต่จุดหมายสวยงามเสมอ
โฆษณา