15 เม.ย. 2020 เวลา 16:25 • บันเทิง
ไฟป่าวิกฤต only the brave
หนังเรื่องนี้สร้างจากเหตุการณ์จริงของนักผจญเพลิงที่กล้าหาญในการเข้าไปดับไฟป่าที่ภูเขายาร์เนล ทำให้สูญเสียชีวิตไป 19 คน ในหนังอาจมีบางส่วนที่แต่งเติมในสนุก แต่สิ่งที่ตามมาคือความสูญเสีย เราสูญเสียคน และเราสูญเสียธรรมชาติไป
เมื่อดูหนังเรื่องนี้จบ เกิดคำถามในใจว่า เราจะทำไงไม่ให้เกิดขึ้นอีก และในเดือนกุมภาพันธ์ในประเทศไทยก็เกิดไฟป่าขึ้นมาอีก ทำลายระบบนิเวศของภูกระดึงไปจำนวนมาก และส่วนหนึ่งเกิดควันพิษที่ทำลายสุขภาพผู้คนลง สิ่งที่เราต้องช่วยกันคือสร้างจิตสำนึกให้กับลูกหลานให้เขาเห็นคุณค่าของป่าไม้ ทะเล ก่อนที่มันจะสายไปหรืออาจจะสายไปแล้วก็ได้
ไฟป่าคือเรื่องของคนทุกกลุ่ม ทั้งรัฐบาล ประชาชนในพื้นที่ ประชาชนทั่วไป เราอย่ารอให้ตกเป็นภาระของใครคนใดคนหนึ่ง เพราะถ้าเราเอาแต่โทษกัน ปัญหาจะไม่ถูกแก้ไข เพราะขนาดช่วยกัน แต่ไฟป่ายังเกิดเรื่อยๆ ตำถามก็คือ เราจะให้เป็นแบบนี้อีกนานไหมจึงจะแก้ไข คงเป็นคำถามที่จะถามถึงคนที่ไม่มีคำตอบ
สิ่งที่เราช่วยกันได้ คือ
1.สร้างจิตสำนึกให้คนรุ่นใหม่สนใจธรรมชาติ
2.ให้คนรุ่นใหม่ตระหนักว่า เรื่องไฟป่าไม่ใช่เรื่องของใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
คงได้แต่หวังว่า คงไม่นานที่ปัญหาจะถูกแก้ไขครับ
โฆษณา